World Cup 2023: Để Canada ‘ngược dòng’ giành chiến thắng, CH Ireland bị loại

Bình An| 26/07/2023 21:52

Tuyển nữ Canada đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại đội tuyển CH Ireland với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ hai của bảng B trong khuôn khổ World Cup nữ 2023.

ireland-1347.jpg
Ireland không thể duy trì lợi thế sau khi dẫn bàn sớm. 

Trước khi bước vào World Cup 2023, Canada đang được đánh giá cao sau khi giành tấm HCV Olympic Tokyo. Tuy nhiên, đội bóng HLV Bev Priestman đã khởi đầu không hoàn hảo tại World Cup năm nay khi chỉ hòa với đội tuyển Nigeria trong trận ra quân.

Kết quả này buộc Canada phải thắng Ireland ở lượt tiếp theo nếu muốn giành vé đi tiếp, bởi ở lượt cuối họ sẽ gặp đội chủ nhà Australia.

ireland-1224.jpg
Ireland vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 4...

Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 4, đội trưởng McCabe của đội tuyển CH Ireland đã lập "siêu phẩm" từ quả đá phạt góc thẳng vào khung thành đội tuyển Canada để mở tỷ số từ rất sớm.

Sau đó, Ireland chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu, chơi phòng ngự phản công, nhưng cũng tỏ ra rất nguy hiểm mỗi khi cướp được bóng. Đang thi đấu tốt thì Ireland lại ‘tự bắn vào chân mình’, những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ tình huống tạt bóng bên phía cánh trái của Canada, hậu vệ Connolly phá bóng không tốt và đốt luôn lưới nhà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa.

2023-07-26t125602z-521237529-up1ej7q0zxc89-rtrmadp-3-soccer-worldcup-can-irl-report-1249.jpg
...nhưng để Canada gỡ hòa.

Sang hiệp 2, HLV của Canada muốn thay đổi thế trận nên thay liền 3 cầu thủ. Phút 53, Schimdt tung ra đường chuyền căng ngang chuẩn xác vào trong vòng cấm cho Leon, cầu thủ vào sân thay người đỡ bóng và dứt điểm mẫu mực nâng tỷ số lên 2-1 cho Canada.

canada-1309.jpg
Canada nâng tỉ số lên 2-1 do công của Leon, cũng là tỉ số chung cuộc.

Ở những phút còn lại, McCabe và các đồng đội đội tuyển CH Ireland nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng đáng tiếc không thể "xuyên thủng" hàng phòng ngự đội tuyển Canada và chấp nhận trận thua thứ hai liên tiếp.

Với kết quả này, đội tuyển CH Ireland đã chắc chắn bị loại sau 2 trận thua ở bảng B. Trong khi đó, đội tuyển Canada sẽ còn trận đấu cuối cùng với Australiangày 31/7 tới đây.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    World Cup 2023: Để Canada ‘ngược dòng’ giành chiến thắng, CH Ireland bị loại
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO