Website Huawei tại Việt Nam hiển thị 'đường lưỡi bò' trong nhiều giờ

29/03/2023 13:53

Người dùng phát hiện website chăm sóc khách hàng thiết bị tiêu dùng của Huawei tại Việt Nam dùng bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp. Sau đó, đường dẫn đến trang trên đã bị gỡ bỏ.

Bản đồ có hình lưỡi bò trên trang web hỗ trợ khách hàng của ngành hàng thiết bị tiêu dùng Huawei Việt Nam. Ảnh: HP.

Sáng 28/3, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh bản đồ trên website chăm sóc khách hàng của ngành hàng thiết bị tiêu dùng, Huawei Việt Nam. Cụ thể, khi người dùng thu nhỏ bản đồ ở trang ra toàn khu vực, web sẽ hiển thị “đường lưỡi bò” do Trung Quốc tuyên bố phi pháp trên biển Đông.

Zing đã liên hệ đại diện truyền thông của ngành hàng thiết bị tiêu dùng, Huawei Việt Nam để đặt câu hỏi về vụ việc. Vị này cho biết đã ghi nhận vấn đề và chuyển đến bộ phận phụ trách để xử lý.

Đến 13h cùng ngày, đường dẫn đến trang trung tâm bảo hành của công ty trên bị đóng. Do đó, hình ảnh bản đồ có liên quan đến "đường lưỡi bò" phi pháp cũng không thể nhìn thấy trên website.

duong luoi bo anh 1
Bản đồ Petal Maps gốc cũng xuất hiện "đường lưỡi bò" phi pháp. Ảnh: HP.

Theo thông tin trên website, giải pháp bản đồ được sử dụng trên web là Petal Maps. Đây là ứng dụng bản đồ của Huawei vốn được tạo ra để thay thế Google Maps sau khi bị cấm vận. Petal Maps được sử dụng trên cả điện thoại, đồng hồ thông minh chạy Harmony OS.

Bản web của bản đồ cũng xuất hiện “đường lưỡi bò” phi pháp. Trong khi đó, phiên bản di động không xuất hiện hình ảnh này. Ngoài ra, giải pháp này được giới thiệu là cung cấp bởi Navinfo, một công ty chuyên về bản đồ điện từ, có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Huawei là công ty công nghệ, điện tử Trung Quốc được sáng lập bởi ông Nhậm Chính Phi. Thương hiệu này nổi tiếng trong mảng thiết bị mạng, smartphone. Năm 2018, công ty này vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới.

Đến cuối 2018, Huawei bị chính phủ Mỹ xếp vào danh sách cấm vận. Theo đó, các công ty của nước này không được phép hợp tác, làm ăn cùng Huawei. Sau lệnh cấm, mảng smartphone của doanh nghiệp này đi xuống nhanh chóng. Các mẫu di động mới không được chạy hệ điều hành Android, không có dịch vụ Google hay được sử dụng những kiến trúc chip ARM, modem 5G đời mới.

Công ty sau đó phải bán thương hiệu con Honor để doanh nghiệp này được phép mua linh kiện mới.

Tại Việt Nam, mảng di động của Huawei gần như đình trệ. Công ty này chuyển việc kinh doanh phần cứng sang mảng IoT với trọng tâm là các dòng đồng hồ thông minh, máy tính xách tay, tai nghe…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Website Huawei tại Việt Nam hiển thị 'đường lưỡi bò' trong nhiều giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO