Wayne Rooney mách nước Man Utd cách đánh bại Man City

Sông Lam| 03/06/2023 17:13

Cựu tiền đạo Wayne Rooney đã đưa ra sơ đồ chiến thuật mà HLV Erik Ten Hag nên áp dụng nếu như Man Utd muốn giành chiến thắng trước Man City ở chung kết FA Cup.

"Tôi sẽ để Man Utd đá 4-4-2 với Martial và Rashford là cặp tiền đạo cắm. Hàng tiền vệ sẽ chơi chặt chẽ, Casemiro và Eriksen hoặc Scott McTominay ở trung tâm còn Bruno Fernandes và Fred ở hai bên.

Tôi muốn giữ khoảng cách giữa 8 cầu thủ phòng ngự luôn thật nhỏ", cựu sao Man Utd, Wayne Rooney đưa ra lời khuyên với HLV Erik Ten Hag trên tờ The Times khi Man Utd đối đầu với Man City ở trận chung kết FA Cup vào tối nay (21h00 ngày 3/6, giờ Việt Nam).

Wayne Rooney mách nước Man Utd cách đánh bại Man City - 1

Theo Wayne Rooney, Man Utd cần chơi sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và trông chờ vào khả năng chớp thời cơ của tiền đạo Marcus Rashford (Ảnh: The Sun).

"Trong bóng đá, nếu có đội hình 8 cầu thủ giỏi, chắc chắn và giữ kỷ luật, thì rất khó để bạn gục ngã. Man Utd có vài trận đấu tốt trước Man City những năm gần đây nhờ lối đá phản công, với Rashford và Martial đá chính", Wayne Rooney nói thêm.

Tuy nhiên, sơ đồ chiến thuật mà Wayne Rooney đưa ra là không phù hợp thực tế, khi tiền đạo Anthony Martial chắc chắn vắng mặt vì chấn thương gân kheo. Những lựa chọn của HLV Hà Lan trên hàng công hôm nay có Rashford, Jadon Sancho, Alejandro Garnacho và Wout Weghorst, còn Antony bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Bên cạnh việc gợi ý đội hình, Rooney cho rằng đội chủ sân Old Trafford nên triển khai chiến thuật tương tự như HLV Mourinho thời còn làm việc ở Chelsea, với lối đá phản công và tận dụng tối đa cơ hội.

Cựu tiền đạo Man Utd viết: "Mourinho xếp Joe Cole, Arjen Robben hay Damien Duff đảm nhận các vị trí ở giữa sân, nhưng không lùi sâu và phòng ngự, mà chờ đợi để phản công ngay khi Chelsea giành lại bóng. Man Utd cũng nên áp dụng cách chơi này với Man City, nhờ khả năng chớp thời cơ của Marcus Rashford".

Wayne Rooney mách nước Man Utd cách đánh bại Man City - 2

Marcus Rashford là tiền đạo khiến Man City phải luôn đề phòng ở trận chung kết FA Cup (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, chia sẻ trước thềm trận chung kết FA Cup, HLV Ten Hag bày tỏ sự tự tin: "Tôi đã chơi nhiều trận chung kết cúp ở Hà Lan với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên. Nhưng Wembley có lẽ là sân vận động tốt nhất thế giới và được ở đó trong một trận chung kết là điều rất thú vị.

Đây là một cơ hội tuyệt vời và chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì nó. Man City là một đối thủ xuất sắc và chúng tôi mong chờ màn so tài với họ".

"Tất cả chúng tôi và những người có liên hệ với Man Utd đều muốn giành chiến thắng ở trận chung kết này. Chúng tôi đều hiểu đây là trận đấu chỉ diễn ra một lần và là thử thách rất khó khăn, nhưng chúng tôi thực sự sẵn sàng để đối mặt", tiền vệ Casemiro cũng háo hức chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Wayne Rooney mách nước Man Utd cách đánh bại Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO