Vũng Tàu: Phục hồi điều tra vụ bé 11 tháng tử vong tại nơi giữ trẻ

10/11/2023 16:50

Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé 11 tháng tuổi.

Phục hồi điều tra sau 7 tháng cháu bé tử vong

Ngày 10/11, trả lời VTC News, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé 11 tháng tuổi.

Bệnh viện Bà Rịa xác định, cháu H. ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện.

Bệnh viện Bà Rịa xác định, cháu H. ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện.

“Vụ việc đang được Công an TP Vũng Tàu thụ lý, hơn nữa tiến độ điều tra và kết quả ban đầu thì lực lượng Công an TP Vũng Tàu đã trao đổi với gia đình cháu bé. Cụ thể, căn cứ vào kết luận giám định, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu trả lời không xác định được thời điểm, thời gian những tổn thương ở trên não vốn là nguyên nhân chính dẫn đến cháu bé tử vong.

Hiện tại đã có kết quả giám định nên cơ quan công an đã phục hồi điều tra theo quy định. Về phía Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc, khẩn trương điều tra đúng theo quy định của pháp luật”, Đại tá Thảo nói.

Theo đó, danh tính cháu bé tử vong được xác định là N.N.G.H. (11 tháng tuổi), con gái của chị Đ.T.K.L. (SN 1995, ngụ TP Vũng Tàu).

Liên quan đến sự việc trên, ngày 10/11, Cơ quan Công an TP Vũng Tàu đã mời chị Đ.T.K.L. mẹ cháu bé lên làm việc. Tại đây, cơ quan công an đã cung cấp cho gia đình 2 văn bản gồm: Thông báo Kết luận giám định; Quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Thông báo kết luận giám định 9/11 của Cơ quan CSĐT (Công an Vũng Tàu) gửi cho chị L. có nội dung, căn cứ vào kết luận giám định bổ sung ngày 5/10/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) không đủ cơ sở xác định chính xác thời điểm cháu H. (11 tháng tuổi) bị chấn thương sọ não, kèm viêm phổi.

Cụ thể, sau khi nạn nhân bị chấn thương sọ não, còn phụ thuộc vào vị trí tác động, vật tác động, lực tác động, cơ địa, tuổi, giới… mà mức độ tổn thương mạch máu não, tụ máu não sẽ khác nhau nên việc xuất hiện tụ máu dưới màng cứng của nạn nhân sẽ không xác định được chính xác thời gian.

Thông báo Kết luận giám định và Quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Thông báo Kết luận giám định và Quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Cũng liên quan đến kết luận giám định, trước đó (ngày 17/7), chị L. nhận được thông báo kết luận giám định của Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc cháu H. tử vong là do: “Suy đa cơ quan ở cơ thể, bị chấn thương sọ não kèm viêm phổi. Vật tác động gây chấn thương sọ não là do vật tày, diện tiếp xúc rộng gây nên; tác động trực tiếp vào vùng đầu cơ thể nạn nhân hướng từ sau ra trước”, kết luận giám định thể hiện.

Như vậy, từ 2 kết luận giám định nêu trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu vẫn chưa ban hành quyết định khởi tố vụ án dù sự việc đã xảy ra gần 7 tháng.

Cũng trong ngày 9/11, Cơ quan CSĐT Công an Vũng Tàu cũng đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TP Vũng Tàu thụ lý giải quyết.

Sẽ tiếp tục khiếu nại 

Trước đó, khi có kết luận giám định của Cơ quan điều tra, chị L., mẹ cháu bé cho biết, gia đình chị không đồng ý với kết luận giám định của cơ quan CSĐT.

Trong đơn yêu cầu của mình, chị L. cho rằng theo Bộ luật Tố tụng hình sự trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được kết luận giám định pháp y thì cơ quan tiến hành tố tụng phải thông báo kết luận giám định cho bị can, bị cáo, bị hại, người tham gia tố tụng khác có liên quan.

Kết luận giám định cho thấy cháu H. tử vong do suy đa cơ quan ở cơ thể bị chấn thương sọ não.

Kết luận giám định cho thấy cháu H. tử vong do suy đa cơ quan ở cơ thể bị chấn thương sọ não.

Tuy nhiên, trong vụ việc con gái chị, kể từ ngày có kết luận giám định đến ngày cơ quan điều tra ra thông báo cho gia đình chị kéo dài đến 42 ngày (từ ngày 6/5 đến 17/7). Đến nay đã gần 7 tháng nhưng vụ việc vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

“Ngoài ra, nếu con tôi bị bất thường thì người giữ trẻ đã gọi điện ngay cho vợ chồng tôi để thông báo, nhưng họ tự ý đưa con tôi đến 2 phòng khám, sau đó nguy kịch mới đưa tới Bệnh viện Vũng Tàu cấp cứu. Hậu quả, cháu bị chết não, hôn mê và tử vong”, chị L. khẳng định.

Trước sự việc trên, chị L. cho hay, gia đình chị sẽ khiếu nại kết luận giám định không làm rõ sự thật và tiếp tục gửi đơn lên Giám đốc Công an tỉnh và Viện trưởng Viện KSND cùng cấp và các cơ quan chức năng liên quan để mong các lãnh đạo kiểm tra, giám sát việc giải quyết vụ án.

Theo chị L., do vợ chồng phải đi làm nên từ ngày 3/4, chị L. gửi con cho bà N.T.B. (SN 1980, ngụ phường 11, TP  Vũng Tàu) trông nom, chăm sóc.

Chị L. ngồi thẫn thờ bên ảnh thờ của con gái xấu số.

Chị L. ngồi thẫn thờ bên ảnh thờ của con gái xấu số.

Ngoài cháu H., bà B. còn trông giữ 2 cháu bé khác. Sáng 12/4, chị L. chở con đến nhà bà B. để gửi. Lúc đi bé vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu ho, ốm hay bệnh tật. Đến trưa cùng ngày, vợ chồng chị nhận được tin báo con gái đang cấp cứu tại Bệnh viện Vũng Tàu.

Khi đến bệnh viện, hai vợ chồng chết lặng khi bác sĩ thông báo con bị hôn mê sâu, chết não. Cháu H. điều trị tại bệnh viện đến ngày 6/5 thì tử vong.

Lương Ý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũng Tàu: Phục hồi điều tra vụ bé 11 tháng tử vong tại nơi giữ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO