Vung 105 triệu bảng, Arsenal chốt xong thương vụ thế kỷ

H. Long| 29/06/2023 08:54

Theo nhiều nguồn tin uy tín ở Anh, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Declan Rice từ West Ham với giá 105 triệu bảng. Đây là thương vụ đắt nhất lịch sử bóng đá Anh.

Sau khi đưa ra lời đề nghị thứ ba trị giá 105 triệu bảng (trả trước 100 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí), Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Declan Rice từ West Ham. Theo nguồn tin từ Daily Mail, hai bên chỉ còn khúc mắc cuối cùng là cách thức thanh toán.

Vung 105 triệu bảng, Arsenal chốt xong thương vụ thế kỷ - 1

Arsenal chốt xong thương vụ Declan Rice với giá 105 triệu bảng.

Arsenal muốn trả số tiền trên thành 5 đợt trong vòng 4 năm nhưng West Ham chỉ muốn nhận được trong vòng 2 đợt, thời hạn chót là đầu năm 2025. Tuy nhiên, tờ Daily Mail nhấn mạnh đây chỉ là vấn đề nhỏ và không thể làm thương vụ sụp đổ.

Cả hai CLB cố gắng làm tất cả để thương vụ hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể. Nếu thành công, đây là thương vụ thế kỷ của Arsenal. Họ sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng để biến Declan Rice trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh. Kỷ lục hiện tại thuộc về Jack Grealish, người chuyển sang Man City với giá 100 triệu bảng.

Việc Man City quyết định rút lui ở thương vụ này giúp cho Arsenal nắm trọn lợi thế trên bàn đàm phán. Bên cạnh đó, Declan Rice cũng muốn gia nhập "Pháo thủ" trong mùa Hè 2023.

Nhiều khả năng tiền vệ người Anh sẽ ký hợp đồng dài hạn với mức lương ít nhất là 250.000 bảng/tuần. Đây là mức lương thuộc hàng cao nhất của CLB chủ sân Emirates.

Vung 105 triệu bảng, Arsenal chốt xong thương vụ thế kỷ - 2

Kai Havertz chính thức gia nhập Arsenal với giá 65 triệu bảng (Ảnh: Arsenal)

Sự xuất hiện của Declan Rice sẽ giúp hàng tiền vệ của Arsenal vô cùng đáng gờm. Cầu thủ của West Ham thi đấu trong vai trò tiền vệ con thoi, với sự năng động. Nhiều khả năng, anh sẽ hợp cùng Thomas Partey, Martin Odegaard trở thành bộ ba tiền vệ của "Pháo thủ" trong mùa giải tới.

Cũng trong hôm qua, Arsenal đã công bố chiêu mộ thành công Kai Havertz. Cầu thủ người Đức chuyển tới "Pháo thủ" từ Chelsea với phí chuyển nhượng 65 triệu bảng. Sau khi giành quyền trở lại Champions League, CLB thành London đang chi đậm trên thị trường chuyển nhượng để sớm hoàn tất những mảnh ghép còn thiếu trong đội hình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vung 105 triệu bảng, Arsenal chốt xong thương vụ thế kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO