Vừa vô địch Champions League, Man City tính phá kỷ lục chuyển nhượng

H. Long| 13/06/2023 19:49

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man City sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ trung vệ Josko Gvardiol từ Leipzig.

Ngay sau khi vô địch Champions League, Man City đã tập trung vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường đội hình. Trong đó, HLV Pep Guardiola muốn "vá" lại hàng thủ trong bối cảnh Aymeric Laporte không còn đáp ứng được chuyên môn.

Vừa vô địch Champions League, Man City tính phá kỷ lục chuyển nhượng - 1

Man City sẵn sàng phá kỷ lục chiêu mộ Josko Gvardiol.

Theo nguồn tin từ chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man City chỉ tập trung theo đuổi đúng một mục tiêu, đó là Josko Gvardiol từ Leipzig. Thậm chí, The Citizens sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng để có chữ ký của trung vệ người Croatia.

Trên Twitter, ông Fabrizio Romano viết: "Man City xem Josko Gvardiol là mục tiêu hàng đầu, bên cạnh Mateo Kovacic, người đã nằm trong danh sách chuyển nhượng của họ từ năm ngoái. Cuộc đàm phán giữa Man City và Leizpig đang diễn ra. Gvardiol quan tâm tới việc ra đi.

Leipzig sẽ chỉ bán Gvardiol với mức phí khổng lồ và muốn biến cầu thủ này trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới".

Hiện tại, Harry Maguire đang giữ kỷ lục là trung vệ đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Leicester City sang Man Utd với giá 80 triệu bảng (87 triệu euro). Theo dự đoán, CLB Leizpig muốn thu về 100 triệu euro từ thương vụ bán Gvardiol.

Vừa vô địch Champions League, Man City tính phá kỷ lục chuyển nhượng - 2

Josko Gvardiol thi đấu nổi bật ở World Cup 2022 (Ảnh: Getty).

Gvardiol nổi lên ở Leizpig từ mùa giải trước. Đặc biệt, tên tuổi của trung vệ sinh năm 2002 càng được biết đến rộng rãi hơn sau khi anh trải qua kỳ World Cup 2022 thành công trong màu áo đội tuyển Croatia.

Trung vệ 21 tuổi sở hữu phong cách chơi giống như chiến binh, không ngần ngại va chạm. Bên cạnh đó, anh cũng giỏi trong việc phát triển bóng từ tuyến dưới. Gvardiol là mẫu trung vệ hiện đại mà HLV Pep Guardiola rất muốn sở hữu.

Cùng với Man City, Bayern Munich cũng muốn có sự phục vụ của Gvardiol. Theo nhà báo Florian Plettenberg của Sky Germany, "Hùm xám" đã đặt vấn đề với Leizpig.

Tuy nhiên, CLB xứ Bavaria chưa chắc có thể đáp ứng mức phí chuyển nhượng khổng lồ ở thương vụ này. Báo giới Đức đánh giá Man City vẫn là ứng cử viên số một sở hữu Gvardiol.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa vô địch Champions League, Man City tính phá kỷ lục chuyển nhượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO