'Vua nhạc miền Tây' Lâm Hùng: Dừng hát 8 năm vì mẹ mất, lấy được vợ nhờ hiếu thảo

15/07/2023 19:00

Lâm Hùng được nhiều người ưu ái gọi với danh xưng "vua nhạc miền Tây". Nam ca sĩ gặp khá nhiều thăng trầm trong sự nghiệp và cuộc sống mới có được hạnh phúc viên mãn như hiện tại.

Dừng hát 8 năm vì mẹ mất

Lâm Hùng sinh năm 1977 tại Kiên Giang trong một gia đình nghèo, cha mẹ anh làm nghề chèo ghe, chở than, chở gạo trên sông mưu sinh. Vốn làm lao động chân tay nhưng nhờ có giọng hát nên ba Lâm Hùng được giới thiệu đi hát cho đoàn Kim Chung.

Tuổi thơ của Lâm Hùng không được gần cha bởi trong 7 năm đi hát, ông gần như biền biệt rồi qua đời khi Lâm Hùng mới 11 tuổi. Tuy vậy, nam ca sĩ được thừa hưởng giọng hát từ cha. Từ nhỏ, anh đã đam mê ca hát và muốn theo các đoàn hát, nhưng mẹ không ủng hộ.

Cố NSƯT Vũ Linh chính là người đã bắc nhịp cầu đưa Lâm Hùng đến với nghệ thuật vào năm 1999 trong một lần về Kiên Giang biểu diễn. Ông đã đưa Lâm Hùng lên Sài Gòn đi hát, giới thiệu show. Dù vậy, nam ca sĩ vẫn trải qua thời gian dài chật vật theo đuổi nghề hát.

Lâm Hùng từng đi hát với mức cát xê 20.000 - 30.000 đồng. Nếu như đi lái tàu ở quê, 1 tuần anh chỉ nhận được 15.000 đồng. Trong khi đó, số tiền đi hát 1 đêm được gấp đôi, nên với Lâm Hùng như vậy đã là quá tốt.

Sau 3 năm, Lâm Hùng nổi tiếng và thay đổi cuộc đời. Giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của nam ca sĩ là từ năm 2004 đến 2006. Thời điểm này, các album của anh gặt hái nhiều thành công nhất.

Vua nhạc miền Tây Lâm Hùng: Dừng hát 8 năm vì mẹ mất, lấy được vợ nhờ hiếu thảo-1
Ca sĩ Lâm Hùng

Dù vậy, điều Lâm Hùng hối tiếc nhất là khi cuộc sống đầy đủ, không phải lo cơm áo gạo tiền thì mẹ anh lại qua đời vì bệnh ung thư gan. Vì biến cố này, nam ca sĩ tạm ngưng hoạt động nghệ thuật trong một thời gian khá dài.

Lâm Hùng tâm sự trong chương trình Gõ cửa thăm nhà"Lúc tôi khổ thì có mẹ, đến khi có cuộc sống đủ đầy thì mẹ mất. Mẹ chưa hưởng thụ được gì cả. Khu nhà của tôi bây giờ rất to, có vườn rộng nhưng tôi không thấy có niềm vui. Ngày xưa mộc mạc mà vui vì có mẹ, bây giờ thì chỉ có mình tôi".

4 năm sau khi mẹ mất, Lâm Hùng quay lại với album Một ngày biết trước rồi lại yên ắng mãi đến năm 2014, anh mới chính thức trở lại và hoạt động khá năng nổ cho tới hôm nay. Nam ca sĩ tái xuất với album Thói đời100 tình khúc để đời và tham gia làm giám khảo một số cuộc thi về âm nhạc cũng như nhan sắc.

Sau 22 năm đi hát, Lâm Hùng đã có cuộc sống dư dả. Anh xây một cơ ngơi hoành tráng tại quê nhà Kiên Giang, đây cũng là nơi an nghỉ và tưởng nhớ cha mẹ của nam ca sĩ.

Lấy được vợ nhờ lòng hiếu thảo

Nam ca sĩ 7X hiện đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên vợ và 3 con. Lâm Hùng gặp vợ vào thời điểm cô đang ôn thi đại học ở TP. HCM. Ban đầu, bà xã Khánh Ngọc chỉ xem Lâm Hùng là bạn vì cho rằng, nghệ sĩ đào hoa, không chung thủy.

Tuy nhiên, sau những lần tiếp xúc, trò chuyện, thấy anh hay tâm sự về gia đình, cha mẹ, cô cảm nhận được anh rất có hiếu, là người đàn ông của gia đình nên bắt đầu có tình cảm. Lại nhận thấy sự chân thành từ anh nên Khánh Ngọc đón nhận tình yêu từ Lâm Hùng.

Vua nhạc miền Tây Lâm Hùng: Dừng hát 8 năm vì mẹ mất, lấy được vợ nhờ hiếu thảo-2
Vợ chồng Lâm Hùng trong chương trình Gõ cửa thăm nhà.

Sau 3, 4 năm hẹn hò, cặp đôi chính thức về chung một nhà. Gần 20 năm gắn bó, hôn nhân cũng đi qua nhiều sóng gió song cả hai càng biết chia sẻ, vì nhau mà thay đổi, cố gắng để vun vén cho tổ ấm.

Vợ Lâm Hùng chia sẻ: "Chồng tôi là người rất kiên cường, nghị lực, cho dù có khó khăn cỡ nào anh cũng không bỏ cuộc. Anh cũng rất yêu thương và có trách nhiệm với gia đình. Anh chỉ có tật xấu là hơi nóng tính, không kiềm chế được cơn giận. Sau mỗi lần lớn tiếng, nóng giận thì anh cũng làm hòa trước".

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Vua nhạc miền Tây' Lâm Hùng: Dừng hát 8 năm vì mẹ mất, lấy được vợ nhờ hiếu thảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO