Vừa đưa con đến lớp đã vội đưa trẻ về vì phát hiện đau mắt đỏ

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC| 11/09/2023 20:00

TPHCM - Thời điểm năm học mới diễn ra là lúc xuất hiện nhiều dịch bệnh đang lưu hành (tay chân miệng, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ). Đặc biệt, hiện nay trên địa bàn thành phố, dịch bệnh đau mắt đỏ đang bùng phát, đây là bệnh lây truyền khi tiếp xúc giọt bắn của người mắc bệnh nên tỉ lệ lây lan nhanh.

Vừa đưa con đến lớp đã vội đưa trẻ về vì phát hiện đau mắt đỏ
Bệnh đau mắt đỏ đang bùng phát tại TPHCM. Ảnh: Nguyễn Ly

Vừa đưa con đến lớp, chị Thanh Huyền (quận Gò Vấp, TPHCM) đã phải nhanh chóng đưa con về vì được cô giáo chia sẻ bé có dấu hiệu đau mắt đỏ. Quay sang nhìn kĩ mắt con mới thấy một bên mắt của bé đã đỏ ngầu, nhưng bé không cảm giác khó chịu.

“Sáng ngủ dậy bé đeo kính cận nên tôi không để ý, giờ về đưa con đi khám xem như thế nào vì thấy cũng lo”, chị Huyền chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hà Huy Giáp (Quận 12, TPHCM) - cho biết, ngay khi có thông tin về dịch đau mắt đỏ, nhà trường đã triển khai thông báo đến học sinh, phụ huynh để có thể chủ động phòng tránh.

"Hiện nhà trường có 2 em học sinh mắc bệnh này, những em này đều được cho nghỉ học ở nhà cho tới khi khỏi hẳn mới quay trở lại trường để hạn chế lây lan tới các em học sinh khác", nữ Hiệu trưởng thông tin.

Theo bà Hoàng Yến, ngoài việc triển khai thông tin đến phụ huynh học sinh về những biểu hiện, cách phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ, nhà trường còn thường xuyên triển khai công tác dọn vệ sinh, đặc biệt tại các lớp học có học sinh mắc bệnh.

Tương tự, tại Trường tiểu học Võ Trường Toản (Quận 10), đại diện nhà trường chia sẻ, trường thực hiện tổng vệ sinh sau buổi học để phòng dịch đau mắt đỏ. Bảo mẫu của các lớp phụ trách việc làm vệ sinh lớp học bằng thuốc sát khuẩn sau khi học sinh ra về.

Song song đó, nhà trường tuyên truyền cách phòng chống dịch đến phụ huynh thông qua group, nhắc nhở học sinh các biện pháp phòng tránh và các bước phòng tránh theo khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC).

Theo BS.CKI Nguyễn Đình Chính – Chuyên khoa Mắt, Khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện Nhi Đồng 2, ở tại trường học chúng ta cần tập trung nhằm phát hiện sớm, giáo viên cũng nên có những hiểu biết cơ bản để phát hiện triệu chứng của trẻ, nếu nghi ngờ sẽ cho trẻ về nhà tránh lây lan tiếp tục trong trường. Đặc biệt, đối với bệnh lý đau mắt đỏ bệnh có thể ủ bệnh 3 ngày mới có biểu hiện nên việc phòng ngừa rất cần thiết.Không chỉ có dịch bệnh đau mắt đỏ, mà hiện nay dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết vẫn đang hoành hành. Mùa tựu trường trẻ em dễ bị tấn công, việc chăm sóc và theo dõi trẻ là vô cùng cần thiết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa đưa con đến lớp đã vội đưa trẻ về vì phát hiện đau mắt đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO