Vừa bị Twitter đuổi việc vài ngày, nhiều nhân viên được mời quay lại

07/11/2022 15:08

Những người này nhận được thông báo rằng lệnh sa thải trước đó chỉ là nhầm lẫn.

Sau thanh lọc, Twitter hiện chỉ còn 3.700 nhân viên. Ảnh: New York Times.

Sau khi hoàn tất thương vụ, Elon Musk bắt đầu “thanh trừng” Twitter, tiến hành đợt sa thải nhân viên lớn nhất lịch sử công ty. Nền tảng mạng xã hội cho biết đã sa thải 50% nhân viên, thanh lọc triệt để nhiều bộ phận. Nhưng mới đây, nhiều nhân viên cho biết Twitter đã liên lạc với họ và “cầu xin” họ quay lại công ty.

Theo Bloomberg, một số nhân viên cho biết họ được mời quay lại công ty và được trấn an rằng thông báo sa thải trước đó chỉ là nhầm lẫn. Nhiều người khác lại nói rằng quản lý của bộ phận nhận ra Twitter cần họ để xây dựng những tính năng mới theo kế hoạch của Elon Musk.

Trước đó, một trong những quyết định đầu tiên của Elon Musk với vai trò mới tại Twitter là sa thải hàng loạt nhân sự trong công ty. Email đuổi việc đã được gửi đến gần 3.700 người.

Nhiều nhân viên còn không hay biết mình bị mất việc cho đến khi tài khoản email hay Slack nội bộ bị khóa. Những sự kiện này cùng với việc đột ngột yêu cầu các nhân viên quay trở lại làm việc cho thấy quá trình thanh lọc nhân sự ở Twitter đang rất lộn xộn và gấp gáp.

Twitter cau xin nhan vien anh 1
Tuần vừa qua là một tuần hỗn loạn với Twitter. Ảnh: Reuters.

“Tôi không có cách nào khác ngoài mạnh tay cắt giảm nhân sự Twitter vì công ty đang lỗ lên đến 4 triệu USD/ngày”, Elon Musk chia sẻ trên Twitter cá nhân hôm 5/11, sau khi quá trình thanh lọc bắt đầu.

Theo Bloomberg, sau thanh lọc, Twitter hiện còn 3.700 nhân viên. Do đó, vị tỷ phú đã yêu cầu những người còn ở lại phải nhanh chóng phát triển các tính năng mới, buộc họ phải ngủ lại văn phòng để kịp hạn nộp.

Với số lượng nhân sự ít ỏi còn lại, Twitter đã ra mắt dịch vụ đăng ký xác minh bằng dấu tick xanh với mức phí hàng tháng là 7,99 USD vào hôm 5/11. Công ty mạng xã hội còn nói rằng họ sẽ sớm công bố những đặc quyền mới cho người dùng mua gói dịch vụ này như giảm số lượng quảng cáo, đăng tải video dài hơn và được ưu tiên hiển thị phản hồi, đề cập và tìm kiếm.

Còn với những nhân viên bị sa thải, nhiều người đã sử dụng hashtag #OneTeam để bày tỏ phẫn nộ. Trong ngày 3/11, một vụ kiện tập thể được các nhân viên Twitter nộp lên tòa án, cho rằng công ty đã sa thải hàng loạt mà không thông báo trước 60 ngày như quy định của bang California. Đơn kiện cũng yêu cầu tòa án San Francisco cấm Twitter yêu cầu nhân viên ký vào biên bản thôi việc mà không thông báo rõ ràng về tính chất vụ việc.

Song, quyết định sa thải ồ ạt của Elon Musk khiến lực lượng nhân viên Twitter rơi vào trạng thái hỗn loạn, tinh thần làm việc sa sút. Hành động khóa tức thời các kênh liên lạc (email, Slack) của những người bị đuổi việc tạo ra khoảng trống giao tiếp lớn trong nội bộ Twitter và giữa tập đoàn với các bên liên quan.

Một số bộ phận bị loại bỏ hoàn toàn, chẳng hạn như nhóm Ethical AI. Các nhân viên từ bộ phận nhân quyền, nhóm chuyên giám sát nội dung để bảo vệ người dùng trong các cuộc xung đột và khủng hoảng toàn cầu, cũng cho biết tất cả thành viên đã bị sa thải.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa bị Twitter đuổi việc vài ngày, nhiều nhân viên được mời quay lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO