Vụ xe khách lao xuống vực: 'Tôi đang ngủ thấy xe rung lắc rồi lật nhào'

Phạm Hoàng| 04/02/2024 10:16

"Tôi đang nằm ngủ lơ mơ thì xe rung lắc mạnh rồi lật nhào. Khi tỉnh lại, tôi đã thấy mình đang ở bệnh viện", ông Sang, nạn nhân trong vụ xe khách chở hơn 30 người lao xuống vực ở Kon Tum, kể lại.

Ngày 4/2, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến xe khách giường nằm chở hơn 30 người bị lật vào khuya 3/2.

Nằm trên giường bệnh viện, ông Đặng Sang (SN 1966, quê Đắk Lắk) chưa hết hoảng sợ, cho biết, vì có công việc nên ông đón xe khách vào Thừa Thiên Huế và trở lại Đắk Lắk ngay để chuẩn bị Tết cùng gia đình thì gặp tai nạn.

"Tôi nhớ, xe qua đèo Lò Xo (Kon Tum) khoảng gần 21h. Sau đó, tôi đang nằm ngủ lơ mơ thì thấy xe rung lắc mạnh, rồi lật nhiều vòng xuống vực. Khi tỉnh lại, tôi đã thấy mình đã nằm trong bệnh viện. Qua thăm khám, bác sỹ bảo tôi bị đa chấn thương và phải ở lại điều trị", ông Sang kể lại.

Vụ xe khách lao xuống vực: Tôi đang ngủ thấy xe rung lắc rồi lật nhào - 1

Chiếc xe bị lật dưới vực sâu (Ảnh: Ngô Quyết).

Theo Trung tâm Y tế huyện Đăk Glie, Kon Tum, từ khuya qua 3/2 đến sáng sớm nay, đơn vị tiếp nhận 13 nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách. Trong đó, 5 người bị nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum. Còn 8 nạn nhân khác bị chấn thương ở phần mềm, chân tay được bác sỹ băng bó.

Các hành khách trong chuyến xe cũng được Trung tâm Y tế sắp xếp chỗ nghỉ. Sáng nay, nhà xe đã điều động xe tăng cường đến chở hành khách và 7 người bị thương nhẹ về Đắk Lắk theo hành trình. Riêng ông Đặng Sang bị đa chấn thương, mới được chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Vụ xe khách lao xuống vực: Tôi đang ngủ thấy xe rung lắc rồi lật nhào - 2

Nhiều khách bị thương, mắc kẹt trong xe khách (Ảnh: Ngô Quyết).

Anh Hồ Đắc Diện, tình nguyện viên Đội SOS Lò Xo, cho hay anh cùng nhiều thành viên trong đội đến hiện trường để hỗ trợ cứu hộ nạn nhân trong đêm.

"Hơn 22h, tôi cùng anh em trong đội nhận được tin có xe khách bị tai nạn. Khi đến, các nạn nhân đều được lực lượng CSGT hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Tôi cùng anh em khác tìm trong xe và khu vực hiện trường để kiểm tra xem còn người nào bị văng ra hay đè dưới xe", anh Diện kể lại.

Vụ xe khách lao xuống vực: Tôi đang ngủ thấy xe rung lắc rồi lật nhào - 3

Chiếc xe khách gặp nạn bị hư hỏng nặng (Ảnh: Ngô Quyết).

Hiện trường cho thấy vực cao và chiếc xe do bị va đập mạnh nên hư hỏng, dập nát nhiều. Nhiều hành khách chưa hết bàng hoàng, lo lắng. Những hành khách này đều được anh em đưa về Trung tâm Y tế ngay. Người dân trong thị trấn cũng nấu cháo mang đến cho hành khách", anh Diện cho hay.

Vụ xe khách lao xuống vực: Tôi đang ngủ thấy xe rung lắc rồi lật nhào - 4

Vụ tai nạn khiến 13 người bị thương (Ảnh: Ngô Quyết).

Như Dân trí đã thông tin, đêm 3/2, xe khách tuyến Thừa Thiên Huế - Đắk Lắk mang biển số 47B-005.29 do tài xế Phan Văn Nhật điều khiển, lật nhào xuống vực thuộc địa phận tỉnh Kon Tum.

Khi xảy ra vụ tai nạn, trên xe khách có 39 người, gồm 34 hành khách và 5 nhân viên nhà xe. Vụ va chạm khiến 5 người bị thương nặng và những người khác bị thương nhẹ, xe khách hư hỏng nặng.

Vụ xe khách lao xuống vực: Tôi đang ngủ thấy xe rung lắc rồi lật nhào - 5

Nhiều hành khách vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi vụ tai nạn xảy ra (Ảnh: Người dân cung cấp).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Đăk Glei đã khẩn trương có mặt hiện trường giải cứu người bị nạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe khách lao xuống vực: 'Tôi đang ngủ thấy xe rung lắc rồi lật nhào'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO