Vụ xe khách lao xuống vực ở Kon Tum: Do tài xế không làm chủ được tốc độ

Phạm Hoàng| 04/02/2024 11:36

Nguyên nhân vụ tai nạn xe khách được xác định do tài xế không làm chủ tốc độ và giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong cua, xe mất lái tự gây tai nạn.

Ngày 4/2, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã có báo cáo vụ tại xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, Kon Tum.

Kon-Tum_xe-khach-lao-xuong-vuc_Ngo-Quyet.jpeg

Hiện trường vụ tai nạn xe khách khiến nhiều người bị thương (Ảnh: Ngô Quyết).

Nguyên nhân ban đầu liên quan đến vụ tai nạn xe khách xảy ra vào đêm 3/2 là do tài xế Phan Nhật điều khiển xe không làm chủ tốc độ, không giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong cua, xe mất lái tự gây tai nạn.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn tài xế Phan Nhật và xác định không có nồng độ cồn. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn trong máu và thử các chất ma túy. Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe chở 32 hành khách và 4 người nhà xe, 1 lái xe.

Kon-Tum_xe-khach-lao-xuong-vuc_Ngo-Quyet.jpeg

Nguyên nhân do tài xế xe khách không làm chủ tốc độ và giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong cua, xe mất lái tự gây tai nạn (Ảnh: Ngô Quyết).

Ngay sau khi vụ TNGT nghiêm trọng trên, Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp Công an huyện Đăk Glei khẩn trương triển khai các lực lượng cùng với chính quyền địa phương tiến hành đưa nạn nhân ra khỏi xe và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Đăk Glei.

Hiện có 3 người bị thương nhẹ gồm, lái xe Phan Nhật (SN 1990, trú xã Ea Tóh, huyện Krông Năng, Đăk Lăk); hành khách Nguyễn Đức Tuấn (SN 1989, trú tại Gia Lai) và Tôn Thất Trường Chinh (SN 1971, TP Pleiku, Gia Lai).

Kon-Tum_xe-khach-lao-xuong-vuc_Ngo-Quyet.jpeg

Nhiều hành khách vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn giao thông (Ảnh: Ngô Quyết).

Như báo Dân trí , khoảng 22h30 ngày 3/2, ô tô khách BKS 47B-005.29 chạy trên quốc lộ 14 theo hướng Bắc vào Nam. Khi đến xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, Kon Tum chiếc xe khách bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 20m. Vụ tai nạn khiến nhiều hành khách bị thương và mắc kẹt trong xe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe khách lao xuống vực ở Kon Tum: Do tài xế không làm chủ được tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO