Vụ trật tự đô thị xô xát với dân: Mâu thuẫn khi thu hàng của tiểu thương

Nhật Linh Đan| 26/07/2023 15:24

Khi ra quân sắp xếp mua bán trên tuyến đường nội ô, lực lượng trật tự đô thị phường 2 (TP Cà Mau) thu giữ hàng hóa của tiểu thương thì 2 bên xảy ra cự cãi, xô xát.

Ngày 26/7, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã có báo cáo liên quan đến vụ .

Báo cáo cho biết, khoảng 7h20 ngày 25/7, Đội trật tự quản lý đô thị phường 2 ra quân sắp xếp trật tự mua bán trên tuyến đường Phạm Văn Ký.

Khi phát hiện một số tiểu thương bày bán hàng hóa dưới lòng đường, lực lượng chức năng tiến hành thu gom đưa lên xe trật tự đô thị phường.

Vụ trật tự đô thị xô xát với dân: Mâu thuẫn khi thu hàng của tiểu thương - 1

Hình ảnh xảy ra xô xát giữa lực lượng trật tự đô thị và tiểu thương (Ảnh cắt từ clip).

Lúc này, nam tiểu thương N.T.A. (27 tuổi) không đồng ý, cự cãi với lực lượng chức năng và lấy lại hàng hóa là rổ hột vịt của mình. Khi bị đội trật tự đô thị ngăn lại, anh A. dùng rổ đánh vào cán bộ phường. Sau đó có 2 nữ tiểu thương lao vào xô đẩy, dùng nón đánh vào lưng một cán bộ.

Báo cáo của UBND TP Cà Mau cho rằng, do trật tự đô thị tự vệ trước hành vi của tiểu thương nên 2 bên xảy ra xô xát. Vụ việc chỉ dừng lại khi lực lượng chức năng và người dân xung quanh can ngăn.

UBND TP Cà Mau cho biết, thành phố đã chỉ đạo công an mời những người có liên quan làm việc, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định nếu có sai phạm.

Theo UBND TP Cà Mau, thời gian qua địa phương lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Với tình trạng tiểu thương mua bán dưới lòng, lề đường, thành phố đã tuyên truyền, sắp xếp di dời vào chợ nhưng một số người không chấp hành.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một số người xô xát ngay bên cạnh chiếc xe tải có chữ "Trật tự đô thị phường 2". Vụ việc xảy ra tại phường 2 (TP Cà Mau), được cho là giữa lực lượng trật tự đô thị và các tiểu thương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ trật tự đô thị xô xát với dân: Mâu thuẫn khi thu hàng của tiểu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO