Vụ tranh chấp xác chết lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam

Đặng Dương| 26/10/2023 12:25

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị này đang giải quyết vụ việc tranh chấp xác chết. Đây cũng là sự việc hy hữu, lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam.

Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, thông tin tại buổi họp báo tình hình hoạt động kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023, do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức ngày 26/10.

Cụ thể, chị Trần Thị Ngọc S. (ngụ tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) kết hôn với anh Nguyễn Bá T. (quê tỉnh Vĩnh Phúc) vào năm 2008 và có với nhau 2 người con.

Khoảng 3 tháng trước, anh T. tử vong do bệnh lý. Sự việc không có dấu hiệu hình sự nên anh T. được chị S. và các con, cháu tổ chức an táng theo phong tục địa phương.

Vụ tranh chấp xác chết lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam - 1

Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, thông tin về sự việc (Ảnh: Đặng Dương).

Tuy nhiên gần đây, em ruột của anh T. (thừa ủy quyền của mẹ đẻ anh T., đang trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân anh T. tử vong và đòi đưa thi hài của anh T. về quê chôn cất.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, cũng từ vụ việc quyết định nơi chôn cất thi thể người quá cố nên giữa 2 bên gia đình xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp; buộc cơ quan chức năng phải khai quật tử thi, xác định quan hệ huyết thống giữa các bên.

"Trước đây, anh T. và chị S. có tổ chức đám cưới, có đăng ký kết hôn nhưng khi kiểm tra sổ sách tại địa phương thì lại không lưu trong sổ. Chính vì điều này, người thân anh T. cho rằng chị S. không phải là vợ và 2 cháu nhỏ không phải là con của anh T.", lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông thông tin thêm.

Đại tá Bùi Quang Thanh cho biết, ngày 25/10, cơ quan chức năng đã khai quật tử thi và người nhà anh T. đòi đưa thi hài anh này về quê an táng. Tuy nhiên 2 người con của anh T. phản đối.

"Tử thi người mất không phải đồ vật nên cơ quan công an không có thẩm quyền để bàn giao. Việc chôn cất người chết ở đâu do gia đình quyết định nên khiến mâu thuẫn gia đình càng căng thẳng.

Cơ quan công an đang làm việc với các cơ quan liên quan để có phương án xử lý phù hợp", Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ tranh chấp xác chết lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO