Vụ tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh: Tòa án xem xét thẩm định nhà số 05 Đoàn Thị Điểm

05/12/2023 14:53

Tòa án đã xem xét thẩm định tại chỗ đối với nhà số 05 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận liên quan tranh chấp về thừa kế đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh.

Ngày 5/12, liên quan vụ tranh chấp về thừa kế đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh (tên thật là Võ Văn Ngoan), TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM xem xét thẩm định tại chỗ đối với yêu cầu của bà Võ Thị Hồng Nhung (nguyên đơn, em gái của cố NSƯT Vũ Linh).

Tòa án đã xem xét thẩm định tại chỗ đối với hiện trạng nhà và đất tại số 05 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Sổ hồng được UBND quận Phú Nhuận cấp cho NSƯT Vũ Linh năm 2015, hiện đã cập nhật sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan (bị đơn, con gái NSƯT Vũ Linh) vào ngày 19/4/2023.

Vụ tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh: Tòa án xem xét thẩm định nhà số 05 Đoàn Thị Điểm-1
Căn nhà số 05 Đoàn Thị Điểm, phường 1 quận Phú Nhuận liên quan vụ kiện tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh. Ảnh: SONG MAI

Buổi xem xét thẩm định được tiến hành với sự có mặt của các bên liên quan, gồm: phía nguyên đơn, bị đơn và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan... Tòa án đã lập biên bản thẩm định tại chỗ, ghi nhận hiện trạng diện tích căn nhà và hiện có 10 nhân khẩu đang sinh sống...

Trước đó, ngày 26/11, tòa án cũng đã xem xét thẩm định tại chỗ đối với hiện trạng hai thửa đất số 87, 88 tờ bản đồ số 3, tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM do UBND quận Thủ Đức (nay là TP.Thủ Đức) cấp cho NSƯT Vũ Linh.

Ngày 26/10, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đến xem xét thẩm định tại chỗ tại nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, đối với yêu cầu phản tố của bà Hồng Loan yêu cầu bà Hồng Nhung và bà Hồng Phượng di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà.

Trong vụ việc “tranh chấp về thừa kế và đòi nhà cho ở nhờ” mà TAND quận Phú Nhuận đã thụ lý, theo đơn khởi kiện và đơn khởi kiện bổ sung, nguyên đơn yêu cầu tòa hủy nội dung cập nhật trên sổ cấp giấy khai sinh; hủy nội dung cập nhật trên sổ cấp giấy giao nhận việc nuôi con nuôi của UBND quận Phú Nhuận liên quan đến bà Hồng Loan.

Yêu cầu chia di sản thừa kế của NSƯT Vũ Linh đối với hai thửa đất số 87, 88 và căn nhà số 05 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận cho bà Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu (em trai cố NSƯT Vũ Linh).

Theo Pháp Luật TP.HCM

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh: Tòa án xem xét thẩm định nhà số 05 Đoàn Thị Điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO