Vụ thu 70 nghìn/ngày nhưng 'bữa ăn lèo tèo': Gỡ biển trường mầm non

04/04/2023 13:36
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đại diện Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho hay, Trường American Montessori International School Trần Hữu Dực (AMIS) không phải trường mầm non và đã bị yêu cầu dỡ biển tên quảng cáo.

Trao đổi với VietNamNet, sáng 4/4, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm, cho biết, đã nhận được phản ánh của phụ huynh về cơ sở AMIS Trần Hữu Dực (địa chỉ 30 Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội) có chất lượng bữa ăn cũng như chất lượng giáo viên chưa đảm bảo.

Bà Tâm cho hay, trong dữ liệu đăng ký và quản lý của Phòng GD-ĐT, AMIS Trần Hữu Dực chỉ là lớp mầm non độc lập, không phải trường. Bà Tâm cũng khẳng định trên địa bàn quận Nam Từ Liêm hiện nay không có trường quốc tế.

“Chỉ một trường Montessori duy nhất được Bộ thẩm định chương trình và cấp phép, còn lại các trường khác nếu có chỉ dừng ở mức ứng dụng theo phương pháp Montessori nhưng với điều kiện giáo viên phải có chứng chỉ dạy học về phương pháp này”, bà Tâm nói.

Theo bà Tâm, Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu cơ sở này dỡ biển trường vì không làm đúng theo quyết định được cấp.

“Tên trên biển có chữ 'quốc tế' là không đúng. Theo quyết định, chuẩn tên của cơ sở là Lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực, chứ không phải trường”, bà Tâm phân tích.

Bà Tâm cho biết, hôm nay(4/4), đoàn kiểm tra liên ngành của quận Nam Từ Liêm (gồm đại diện công an, y tế, phòng GD-ĐT) vẫn đang tiếp tục kiểm tra các nội dung ở cơ sở này.

Bát cháo thịt của AMIS. Ảnh: NVCC.

Trước phản ánh của phụ huynh về bữa ăn của trẻ, đại diện ban điều hành AMIS cơ sở Trần Hữu Dực cho hay, những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội là hình ảnh một phần bữa ăn hằng ngày của trẻ.

“Thông thường, trẻ sẽ có 4 bữa ăn chính và phụ/ngày. Trái cây hằng ngày được cắt nhỏ để đảm bảo an toàn khi các con ăn. Tất cả đồ ăn bữa chính và bữa phụ luôn được bổ sung để con có thể lấy thêm nếu có nhu cầu”, đại diện cơ sở này nói.

Quả nho có thể cắt đôi nhưng phụ huynh cho rằng mỗi suất không thể chỉ có một quả nho và vài ba lát chuối. Ảnh: NVCC.

Đại diện cơ sở này cho hay, sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn, ngay lập tức rà soát và chấn chỉnh sự việc.

Về phản ánh giáo viên chưa có đầy đủ bằng cấp, vị này cho hay, một giáo viên đang trong quá trình thực tập ở AMIS, đảm nhiệm vị trí giáo viên hỗ trợ giáo viên chính trong việc chăm sóc trẻ.

“Giáo viên này có chuyên môn về sư phạm và sẽ nhận bằng tốt nghiệp vào thời gian tới. Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn nhân lực giáo viên mầm non ở Hà Nội thời gian gần đây, đây là nguồn bổ sung tạm thời cho cơ sở”, vị này nói.

Theo vị này, thời điểm hiện tại, AMIS đã lập nhiều kế hoạch tuyển dụng và đào tạo giáo viên về chuyên môn giảng dạy, năng lực Tiếng Anh và các kỹ năng khác; đồng thời tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhân viên hiện tại. “Chúng  tôi cam kết sẽ giữ ổn định trong tổ chức nhân sự của các lớp học trong giai đoạn  này”, vị này nói.

Bữa ăn theo phụ huynh là không đảm bảo chất lượng. Ảnh: NVCC
Nước cam cho trẻ. Ảnh: NVCC

Về vấn đề nhân sự quản lý, vị này cho biết, để đáp ứng nguyện vọng phụ huynh, trong ngày 2/4, AMIS Trần Hữu Dực đã bổ nhiệm quản lý trực tiếp mới.

Ban điều hành AMIS cơ sở Trần Hữu Dực xin nhận toàn bộ trách nhiệm đối với các nội dung sự việc được phản ánh và thừa nhận cơ sở đã có thiếu sót trong công tác vận hành và quản lý nhân sự, dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn của phụ huynh.

“Chúng tôi mong muốn các con không bị gián đoạn việc đến trường, vui chơi và học tập; mong nhận được sự thông cảm và ủng hộ của phụ huynh để tập thể giáo viên, nhân viên có cơ  hội tiếp tục chăm sóc, đồng hành cùng các con”, vị này nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ thu 70 nghìn/ngày nhưng 'bữa ăn lèo tèo': Gỡ biển trường mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO