Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe cứu thương và xe rác gây nhiều tranh cãi

T.Thủy| 10/08/2022 12:53

Chiếc xe cấp cứu hú còi cảnh báo inh ỏi để xin đường và di chuyển với tốc độ nhanh, nhưng bất ngờ bị một chiếc xe rác chuyển hướng cắt mặt, dẫn đến vụ va chạm nghiêm trọng giữa hai xe.

Tình huống giao thông xảy ra tại TP.HCM, được camera giám sát trên chính xe cấp cứu gặp tai nạn ghi lại, cho thấy khoảnh khắc chiếc xe này liên tục hú còi cảnh báo để xin nhường đường và di chuyển với tốc độ nhanh.

Khi đến một ngã tư, chiếc xe này vẫn giữ tốc độ cao, bất ngờ xuất hiện một chiếc xe rác rẽ trái từ hướng đối diện, cắt mặt xe cứu thương. Do di chuyển với tốc độ quá nhanh, tài xế xe cứu thương đã không kịp xử lý nên xảy ra va chạm nghiêm trọng giữa hai xe.

Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe cứu thương và xe rác gây nhiều tranh cãi (Video: TĐTL).

Không rõ thương vong trong vụ va chạm, nhưng đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng về việc phương tiện nào có lỗi trong tình huống này.

Nhiều cư dân mạng cho rằng lỗi trong tình huống này hoàn toàn thuộc về tài xế chiếc xe rác vì đã không nhường đường cho xe cứu thương, dù chiếc xe này đã liên tục hú còi để cảnh báo và xin đường.

"Rõ ràng lỗi trong tình huống này thuộc về tài xế chiếc xe rác. Chưa nói đến chuyện không nhường đường cho xe cứu thương, thì việc tài xế chiếc xe rác rẽ trái không nhường đường cho xe đi thẳng tại ngã tư cũng là sai hoàn toàn rồi", tài khoản Facebook T.Sơn bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Rõ ràng xe cứu thương hú còi rất lớn, tài xế xe rác qua ngã tư nếu nghe thấy tiếng còi thì bắt buộc phải giảm tốc độ mà quan sát xem xe ưu tiên đang chạy đến từ hướng nào, từ đó còn biết đường mà tránh. Nhưng tài xế chiếc xe rác trong tình huống này không chủ động đi chậm để quan sát thì rõ ràng lỗi thuộc về người này rồi", tài khoản Facebook T.Hiếu bình luận và nhận được nhiều sự đồng tình của các cư dân mạng khác.

Trong khi đó, nhiều ý kiến lại cho rằng lỗi một phần trong tình huống này thuộc về tài xế chiếc xe cứu thương vì di chuyển với tốc độ quá nhanh khi qua ngã tư, điều này khiến cho tài xế không kịp xử lý khi xảy ra tình huống bất ngờ.

"Dẫu biết xe cấp cứu đang đi làm nhiệm vụ là xe ưu tiên, nhưng cứ lao thẳng qua ngã tư với tốc độ cao như thế này thì nguy hiểm quá, rất dễ xảy ra tai nạn nếu có tình huống bất ngờ hoặc có phương tiện cắt ngang. Theo tôi, dù được ưu tiên thì tài xế xe cứu thương cũng nên chủ động giảm tốc độ khi băng qua ngã tư để tránh tình huống bất ngờ", tài khoản Facebook V.Vinh bình luận.

Một vài cư dân mạng cho rằng hàng cây trên dải phân cách ở khu vực gần ngã tư cũng là một nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, khi đã che khuất tầm nhìn của tài xế chiếc xe cứu thương lẫn xe rác, từ đó dẫn đến va chạm giữa hai xe.

"Theo tôi không nên trồng cây thấp và nhiều lá ở khu vực gần ngã tư và đèn đỏ bởi lẽ sẽ gây che khuất và hạn chế tầm nhìn của các phương tiện. Nếu trong tình huống này không có hàng cây thấp kia, rất có thể tài xế 2 xe sẽ nhìn thấy nhau và đã tránh được tai nạn", người dùng Facebook B.Nhi nhận xét.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi không nhường đường hoặc gây cản trở xe ưu tiên sẽ bị xử phạt từ 3 đến 5 triệu đồng đối với xe ô tô, từ 600 ngàn đến một triệu đồng đối với xe máy và 800 ngàn đến một triệu đồng đối với xe máy kéo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe cứu thương và xe rác gây nhiều tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO