Vụ sạt lở vùi lấp nhiều xe container: Lào tạm cấm đường

Dương Nguyên| 05/08/2023 11:30

Trước tình hình mưa lớn gây sạt lở trên tuyến đường độc đạo từ Lào đi cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), ngành chức năng nước bạn Lào đã có văn bản cấm phương tiện qua lại.

Sáng 5/8, Đại úy Võ Anh Tuấn, Trạm trưởng Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), cho biết liên quan đến tình hình sạt lở trên tuyến quốc lộ của Lào đi cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), ngành chức năng của nước bạn đã ra văn bản thông báo tạm thời đóng cửa đường.

Theo thông báo này, thời tiết tại Lào liên tục có mưa lớn gây ngập úng, sạt lở một số nơi ở tỉnh Bolykhămxay, khiến giao thông chia cắt.

Vụ sạt lở vùi lấp nhiều xe container: Lào tạm cấm đường - 1

Hiện trường vụ sạt lở (Ảnh: Văn Hưng).

Trước tình hình này, ngành chức năng của Lào gửi thông báo cho tài xế vận tải hàng hóa, hành khách và các đơn vị liên quan về việc cấm phương tiện qua lại Quốc lộ 8 (đường đi đến cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh) từ ngày 4/8 đến khi có thông báo mới.

"Hiện tuyến đường chưa lưu thông được. Chúng tôi cũng đã thông báo cho các doanh nghiệp, tài xế vận tải trong nước có tuyến đi cửa khẩu Cầu Treo qua Lào tạm thời chọn di chuyển qua cửa khẩu khác", Đại úy Tuấn nói.

Vụ sạt lở vùi lấp nhiều xe container: Lào tạm cấm đường - 2

Một chiếc xe đầu kéo container bị đẩy xuống vực trên đoạn đường từ Lào về cửa khẩu Cầu Treo (Ảnh: Văn Hưng).

Vụ sạt lở vùi lấp nhiều xe container: Lào tạm cấm đường - 3

Vị trí xảy ra sạt lở ở tỉnh Bolykhămxay (Lào) - cách Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) hơn 70km (Ảnh: Google Maps).

Cũng theo vị trạm trưởng, đoạn sạt lở ở đèo Đất, thuộc tỉnh Bolykhămxay, đang bị cô lập. Khu vực này cũng không có sóng điện thoại, việc liên hệ với các tài xế đang gặp khó khăn. Vì thế, cơ quan chức năng chưa nắm được số lượng phương tiện bị ách tắc, hư hỏng hoặc có người mất tích hay không.

Vụ sạt lở vùi lấp nhiều xe container: Lào tạm cấm đường - 4

Một xe đầu kéo container bị móp méo cabin tại hiện trường vụ sạt lở (Ảnh: Văn Hưng).

Trước đó từ chiều tối 3/8, mưa lớn kéo dài khiến khu vực đèo Đất, thuộc tỉnh Bolykhămxay (Lào) xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. Một số xe đầu kéo container bị đất đá, cây cối vùi lấp.

Vị trí xảy ra sạt lở sâu trong nội địa của Lào, cách Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khoảng 70-80km. Đây là con đường độc đạo từ Lào về cửa khẩu Cầu Treo và ngược lại. Một số tài xế đã đổi hướng di chuyển theo hướng về Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Quảng Bình).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ sạt lở vùi lấp nhiều xe container: Lào tạm cấm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO