Vụ nhóm thợ 3 người nguy kịch do ngộ độc rượu: 1 người không qua khỏi

NGUYÊN ANH| 22/08/2023 19:35

Liên quan vụ 3 người thợ ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) nhập viện với biểu hiện ngộ độc methanol - cồn công nghiệp, ngày 22.8 người nhà của 1 nạn nhân đã xin đưa về lo hậu sự.

Vụ nhóm thợ 3 người nguy kịch do ngộ độc rượu: 1 người không qua khỏi
Bác sĩ khuyến cáo người dân nếu có biểu hiện mờ mắt, đau đầu, khó thở sau khi uống rượu thì nên đến bệnh viện kiểm tra ngay. Ảnh: Nguyên Anh

Chiều 22.8, bác sĩ chuyên khoa II Dương Phước Đông - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - cho biết, khoảng 10h sáng ngày 22.8, bệnh nhân N.H.T (ngụ phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá) có biểu hiện tụt huyết áp nặng, khó phục hồi, hôn mê sâu nên người thân đã xin đưa về nhà lo hậu sự.

Bệnh nhân N.T.H. (ngụ phường Vĩnh Thanh Vân) vẫn còn trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng rất xấu. Bệnh nhân H.V.L (ngụ phường Vĩnh Lợi) có dấu hiệu dần phục hồi tốt, mắt hết mờ, nhận thức trở lại.

Như đã đưa tin, trước đó vào sáng 20.8, nhóm thợ công trình khoảng 10 người tổ chức nhậu sau khi hoàn công, sau đó ai về nhà nấy. Chiều và sáng hôm sau, có 3 người (ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) nhập viện với biểu hiện ngộ độc methanol - cồn công nghiệp.

Cả 3 bệnh nhân đều nguy kịch, phải thở máy, hôn mê sâu, tụt huyết áp, tiên lượng xấu. Công tác cứu chữa cũng gặp trở ngại khi bệnh viện thiếu sinh phẩm, thiết bị.

3 người này nhập viện trong tình trạng nguy kịch, sùi bọt mép, tím tái tay chân, suy hô hấp. Người nhà của bệnh nhân cũng không biết cụ thể họ đã uống bao nhiêu rượu, chỉ biết đã uống rất nhiều.

Trước đó vào tháng 11.2022, cũng tại Kiên Giang có 14 người nhập viện do ngộ độc rượu tại một đám tang, sau đó 3 người tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhóm thợ 3 người nguy kịch do ngộ độc rượu: 1 người không qua khỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO