Vụ nhà thầu đòi nợ được giải quyết, cao tốc QL45-Nghi Sơn thông xe đúng tiến độ

31/08/2023 17:50

Trước thông tin một số doanh nghiệp đưa xe tải căng băng rôn chặn cao tốc QL45- Nghi Sơn để đòi nợ khiến nhiều người lo ngại lộ trình Hà Nội đi Nghệ An bị gián đoạn.

Nhiều người lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ khi nghe tin cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Thanh Hoá, Nghệ An thông xe vào ngày mai (1/9).

Tuy nhiên, trên các diễn đàn, nhiều người tỏ ra lo ngại việc tắc đường tắc, khó lưu thông trước sự việc một số doanh nghiệp cho xe căng băng rôn chặn đường trên tuyến cao tốc QL45- Nghi Sơn (đoạn qua Thanh Hoá). Nguyên nhân là do chủ đầu tư nợ tiền vật liệu của các doanh nghiệp này.

Chiều 31/8, trao đổi với P.V VietNamNet về vấn đề này, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) – chủ đầu tư dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn cho biết: “Ban đã phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hoá và phía huyện Nông Cống giải quyết xong".

“Chúng tôi đã giải thích cho doanh nghiệp về mặt pháp lý để họ chủ động đưa xe ra khỏi cao tốc”, lãnh đạo này nói.

Như vậy, việc lưu thông trên tuyến cao tốc QL45 - Nghi Sơn được đảm bảo thông suốt. Cùng với tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu được đưa vào khai thác tạm từ ngày mai 1/9, thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An được rút ngắn xuống còn hơn 3h thay vì 5h như trước.

Xe trên 10 tấn không được vào cao tốc

Về phương án tổ chức giao thông, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt phương án tổ chức giao thông 2 đoạn tuyến cao tốc QL45- Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu theo nguyên tắc: Đường cao tốc chỉ phục vụ cho ô tô con, ô tô khách, ô tô tải ≤ 10 tấn. Các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường cao tốc là xe tải >10 tấn, xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ ≤ 70km/h, xe thô sơ, người đi bộ...

Người lái xe tham gia giao thông trên đường cao tốc phải tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định pháp luật hiện hành.

Xe máy, mô tô, xe tải trên 10 tấn không được lưu thông trên tuyến cao tốc (Ảnh: N.Huyền) 

Cụ thể, không cho xe chạy vào nơi dừng đỗ khẩn cấp và phần lề đường; không cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.

Người lái xe trên đường cao tốc khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn. Trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe khẩn cấp, người lái xe phải đưa xe ra làn dừng xe khẩn cấp đặt các vật báo hiệu và thông báo đường dây nóng hỗ trợ...

Các phương tiện đầy đủ các điều kiện lưu thông trên đường bộ được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h.

Phân luồng như thế nào? 

Trên đoạn cao tốc QL45 - Nghi Sơn có hai nút giao ra, vào. Đó là nút giao Vạn Thiện (thuộc địa phận xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống) và nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành (thuộc xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn).

Ở nút giao Vạn Thiện, các phương tiện đi khoảng 40km sẽ đến nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành, thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn.

Tại nút giao Vạn Thiện, các phương tiện ở Thanh Hoá di chuyển lên QL45 (hoặc sau này có thêm đường nối Nghi Sơn - cảng hàng không Thọ Xuân với đường Vạn Thiện - Bến En. Hiện tuyến đường này đang thi công, chưa hoàn thiện) để vào cao tốc.

Ngoài ra, người dân từ cao tốc đi ra QL45 thông qua đường gom thuộc địa phận huyện Nông Cống để về TP Thanh Hoá hoặc đi các huyện phía Tây của tỉnh Thanh Hoá: Như Thanh, Như Xuân.

Còn tại nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành (cuối tuyến tiếp nối đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu), các phương tiện từ cao tốc lưu thông hướng Hà Nội - Nghệ An thoát ra ở hai tuyến nhánh rồi nhập vào đường Nghi Sơn - Bãi Trành để đến Khu kinh tế Nghi Sơn hoặc có thể đi tiếp vào tỉnh Nghệ An.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhà thầu đòi nợ được giải quyết, cao tốc QL45-Nghi Sơn thông xe đúng tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO