Vũ Minh Lâm: Hành trình từ nghị lực đến thị phi

Ngọc Ánh (T/H)| 16/01/2024 23:32

Những ngày qua, từ khoá Vũ Minh Lâm xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội, không phải về việc anh truyền động lực cho người khuyết tật mà liên quan đến sự việc ở quán phở trên phố Nam Ngư (Hà Nội).

Từ nhân vật truyền nghị lực sống cho người khuyết tật

Nam tikoker Vũ Minh Lâm sinh năm 1995, quê gốc Thanh Hóa. Năm 3 tuổi, sau một tai nạn giao thông Lâm bị chấn thương sọ não, trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật khác nhau. Di chứng để lại khiến đôi chân và phần dưới cơ thể của Lâm hoàn toàn bị liệt.

Tiktoker đi xe lăn tố bị chủ quán phở đuổi: “Cô ấy hằn học, hỏi: “Ăn 1 bát  à”, tôi đâu muốn chọn thân thể này?”

Gia đình Lâm từ một nhà khá giả bắt đầu gặp khó khăn sau những cố gắng chạy chữa cho con trai.

Lớn lên cùng với suy nghĩ tự ti, nhiều lần muốn bỏ cuộc, nhưng may mắn khi tình thương của gia đình và cô giáo đã vực Lâm dậy và vượt qua mặc cảm.

Nghị lực giúp chàng trai xứ Thanh thi đỗ vào trường đại học danh tiếng ở Hà Nội. Và sau khi ra trường nam tiktoker có một công việc ổn định và cuộc sống khá êm ấm.

Năm 2022, Vũ Minh Lâm quyết định cùng bạn gái giáo viên lập kênh Tiktok để chia sẻ những điều ý nghĩa, truyền động lực sống cho những hoàn cảnh bế tắc giống cậu cũng như mang đến nhiều giá trị tốt đẹp cho cuộc đời.

Xe lăn Vlog là ai? Tiểu sử và sự nghiệp tiktoker Vũ Minh Lâm

Sau gần 2 năm chăm chỉ, kênh Tiktok của Vũ Minh Lâm thu về lượt tương tác không nhỏ, cũng như được nhiều người biết đến thông qua tên kênh độc lạ: "Xe lăn Vlog"

Nội dung kênh của Lâm và bạn gái chủ yếu xoay quanh câu chuyện đời thường như lau nhà, rửa chén, nấu cơm, giặt giũ, chơi thể thao, đi du lịch, làm thiện nguyện… hay cách cả hai san sẻ áp lực trong cuộc sống với nhau.

55119779-b0fb-4c93-9985-a2373ffc2443.jpeg

Lâm cũng chia sẻ, dù chưa biết tương lai thế nào, nhưng cậu mãn nguyện với cuộc sống hiện tại, chấp nhận những gì không thể và tự tin sống hạnh phúc.

Đến bị tố làm content bẩn để nổi tiếng

Những ngày qua cái tên Vũ Minh Lâm và Xe lăn Vlog phủ sóng khắp mạng xã hội lẫn truyền thông khi liên quan đến câu chuyện tiktoker cùng bạn gái đến hai địa điểm ăn uống quen nhưng nhận về thái độ khó chịu với khiếm khuyết hình thể từ chủ quán.

Bài đăng của Tiktoker Vũ Minh Lâm thu hút rất đông sự quan tâm của netizen

Câu chuyện này khi vừa đăng tải gây ra làn sóng dư luận dữ dội, nhiều netizen cảm thấy bức xúc trước thái độ quá đáng của 2 quán phở và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Tuy nhiên tối ngày 15/1 chủ quán phở trên phố Nam Ngư đã trích xuất camera tại quán và khẳng định sự việc không hề giống như Minh Lâm đăng tải trên mạng xã hội.

Đồng thời, nhân viên của quán cũng cho rằng không hề có chuyện phát ngôn "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn"...

Danh tính Tiktoker Vũ Minh Lâm: Lao đao vì bát phở oan nghiệt? - ảnh 2

Ngay sau đó, Lâm cũng lên video 8 phút đính chính lại sự việc, cậu khẳng định bài viết của mình hoàn toàn không muốn đạp đổ chén cơm của ai:"Lúc đó bản thân hơi nhạy cảm, cảm xúc lên cao quá, hơi buồn nên có chia sẻ lên Facebook nhưng không muốn bóc phốt ai, cũng không muốn đạp đổ bát cơm của ai nên cũng không đưa tên quán lên".

Nội dung chú thích ảnh

Trước 2 luồng ý kiến khác biệt, nhiều người yêu cầu phía Vũ Minh Lâm và chủ quán phở đối chất để chứng minh bản thân không bịa đặt hay làm sai. Đồng thời, người dân cũng báo cáo với cơ quan chức năng đề nghị xác minh làm rõ để có hình thức xử phạt...

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng Lâm đang bịa đặt vì trong video 8 phút đó anh chàng chỉ nói vòng vo chứ không hề khẳng định chủ quán cho nói nặng lời cậu hay không.

Trước áp lực của dư luận, buộc Lâm phải xoá bài viết, khoá tài khoản Facebook và tắt tính năng bình luận trên kênh Tiktok Xe lăn Vlog của mình.

Ngọn ngành của câu chuyện đến nay vẫn đang được cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ. Tuy nhiên, dù đúng hay sai việc tiktoker người xứ Thanh bất ngờ "dính" thị phi sau hành trình vươn lên đầy ý chí, nghị lực cũng vô cùng đáng tiếc và không đáng phải xảy ra...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũ Minh Lâm: Hành trình từ nghị lực đến thị phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO