Vụ lật xe 4 người Trung Quốc tử vong: 'Tỉnh dậy thấy người bên cạnh đã mất'

Trung Thi| 19/07/2023 11:29

Tài xế nói "thôi chết rồi, thôi chết rồi", sau đó chiếc xe lật nhào. Tỉnh dậy, tôi thấy người bên cạnh đã mất rồi", hướng dẫn viên đoàn du khách Trung Quốc trên chuyến xe gặp nạn kể lại.

Sáng nay 19/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi 15 nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách ở đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh) vào chiều 18/7.

Vụ lật xe 4 người Trung Quốc tử vong: Tỉnh dậy thấy người bên cạnh đã mất - 1

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến thăm, động viên các nạn nhân trong vụ lật xe khách trên đèo Khánh Lê (Ảnh: Trung Thi).

Ngoài các bệnh nhân trên, vụ tai nạn làm 4 nạn nhân tử vong, đều là người Trung Quốc.

Trao đổi với đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM, ông Hùng cho hay ngay sau khi nhận thông tin vụ tai nạn khiến nhiều người Trung Quốc bị thương, tử vong, lãnh đạo Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng ưu tiên chữa trị cho bệnh nhân tốt nhất; làm tất cả thủ tục liên quan để thuận lợi nhất cho gia đình các nạn nhân.

Vụ lật xe 4 người Trung Quốc tử vong: Tỉnh dậy thấy người bên cạnh đã mất - 2

Ông Khuất Việt Hùng trao đổi thông tin với đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM (bên trái) (Ảnh: Trung Thi).

Ngồi trên giường bệnh với chi chít vết thương trên cơ thể, anh Hoàng (35 tuổi, hướng dẫn viên du lịch) vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

Anh Hoàng cho biết, đoàn khách Trung Quốc có lịch trình di chuyển từ Thượng Hải đến TPHCM, sau đó lần lượt du lịch tại Đà Lạt, Nha Trang và Mũi Né. Kết thúc hành trình đoàn sẽ quay lại TPHCM để bay về nước.

Tuy nhiên, đoàn chỉ mới du lịch ở Đà Lạt. Đến trưa 18/7, đoàn rời Đà Lạt đến TP Nha Trang, xe đang xuống dốc ở đèo Khánh Lê thì gặp nạn.

Vụ lật xe 4 người Trung Quốc tử vong: Tỉnh dậy thấy người bên cạnh đã mất - 3

Đoàn đến thăm động viên hướng dẫn viên Hoàng (Ảnh: Trung Thi).

"Di chuyển trên đèo được khoảng 20km, tôi thấy xe chạy hơi nhanh, sợ mọi người say xe nên tôi quay sang nhắc tài xế nhưng người này chỉ yên lặng. Sau đó, tôi có cảm giác xe bị hư phanh vì nghe tiếng xì xì ở dưới gầm xe, còn tài xế liên tục nói "thôi chết rồi, thôi chết rồi", người này còn đánh lái liên tục", anh Hoàng nhớ lại.

Biết chuyện chẳng lành, hướng dẫn viên này bảo các khách du lịch đeo dây an toàn, cúi thấp người. "Vừa nói dứt lời, chiếc xe đã lật mạnh. Tỉnh dậy tôi thấy người bên cạnh không còn thở nữa", anh Hoàng kể.

Sau khi tai nạn xảy ra, các khách Trung Quốc hoảng loạn, lần lượt thoát ra ngoài qua vết vỡ của kính chắn gió phía trước.

Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, ông Hồ Ngọc Hưng (58 tuổi, lái xe khách tai nạn) không vi phạm nồng độ cồn, âm tính với ma túy. Lái xe có giấy phép hạng D.

Tài xế Hưng khai với công an, xe mất phanh khi đang xuống dốc dẫn đến tai nạn thương tâm.

Vụ lật xe 4 người Trung Quốc tử vong: Tỉnh dậy thấy người bên cạnh đã mất - 4

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Phú Khánh).

Như Dân trí đã thông tin, chiều 18/7, trên hành trình du lịch từ Đà Lạt về Nha Trang, đoàn khách Trung Quốc gặp nạn khi ô tô bị lật trên đèo Khánh Lê (thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa) làm 19 người thương vong.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 23 người, trong đó có 1 tài xế, 2 hướng dẫn viên người Việt Nam và 20 du khách Trung Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ lật xe 4 người Trung Quốc tử vong: 'Tỉnh dậy thấy người bên cạnh đã mất'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO