Vụ kêu gọi 2,6 tỷ đồng kỷ niệm thành lập trường: Thanh tra vào cuộc

Thanh Tùng| 14/04/2023 14:25
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra, xác minh kế hoạch huy động, kêu gọi hơn 2,6 tỷ đồng tổ chức ngày thành lập Trường THPT Lê Văn Hưu.

Sáng 14/4, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo Thanh tra phối hợp với các phòng chức năng vào cuộc xác minh, làm việc với ban giám hiệu Trường THPT Lê Văn Hưu, huyện Thiệu Hóa để làm rõ thông tin phản ánh việc nhà trường kêu gọi đóng góp hơn 2,6 tỷ đồng chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Theo ông Thức, về quy định tổ chức lễ kỷ niệm năm chẵn là theo quy định của nhà nước, nếu không ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì tổ chức tri ân các thế hệ thầy cô, học trò thì là việc làm hết sức ý nghĩa.

Vụ kêu gọi 2,6 tỷ đồng kỷ niệm thành lập trường: Thanh tra vào cuộc - 1

Trường THPT Lê Văn Hưu, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: H.Đ.).

"Tuy nhiên, việc huy động phải ở mức độ vừa phải, làm sao để vừa tiết kiệm, trang trọng nhưng ý nghĩa, chứ không được phô trương, hoành tráng, huy động thái quá. Chiều nay (14/4), Thanh tra của Sở sẽ làm việc với nhà trường để kiểm tra toàn diện xem lâu nay trường huy động như thế nào, ai là người cho phép huy động, có hợp lý hay không. Nếu đúng sẽ ủng hộ, nếu thái quá sẽ tuýt còi", ông Thức cho biết thêm.

Cũng theo ông Thức, hiện Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận được tờ trình của nhà trường nhưng không có kế hoạch chi tiết các công việc thực hiện. Hiện Sở cũng chưa có văn bản trả lời.

Trước đó, như Báo Dân trí đã phản ánh, hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập, Trường THPT Lê Văn Hưu có kế hoạch kêu gọi thầy, cô giáo, cựu học sinh tham gia đóng góp với tổng kinh phí là hơn 2,6 tỷ đồng.

Cụ thể, dự kiến các hạng mục được xây dựng gồm: Nội thất nhà truyền thống; sơn, làm lan can khu hiệu bộ ba tầng; xây dựng thư viện xanh; trang trí khuôn viên; biên tập, xuất bản và in kỷ yếu; làm phóng sự, viết bài trên báo, đưa tin trên đài truyền hình, in báo, bảng biểu, lắp đặt panô, áp phích; giấy mời, lễ tân, tổ chức thể thao, văn nghệ, đốt lửa trại; thuê tổ chức sự kiện; tiệc đứng sau lễ kỷ niệm.

Quà lưu niệm cho các thầy, cô giáo, đại biểu; công tác an ninh bảo vệ, y tế; kinh phí dự phòng; xây dựng công trình đặt tượng nhà sử học Lê Văn Hưu tại khuôn viên trường.

Trong kế hoạch cũng ghi rõ số tài khoản để các thế hệ, thầy cô giáo, cựu học sinh của nhà trường đăng ký tài trợ.

Sau khi nhận được kế hoạch kêu gọi đóng góp kinh phí nêu trên, nhiều cựu học sinh của trường cho rằng, các mục chi cho hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường không hợp lý, tốn kém và lãng phí.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ kêu gọi 2,6 tỷ đồng kỷ niệm thành lập trường: Thanh tra vào cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO