Vụ hành hạ trẻ sơ sinh: Vì sao bảo mẫu được trả 60 triệu đồng/tháng?

Trần Thanh| 01/06/2023 12:13

Bố cháu bé cho biết, do công việc bận nên anh đã thuê nữ điều dưỡng Vũ Khánh C. tại một trung tâm điều dưỡng với giá chăm sóc con cả ngày lẫn đêm là 2 triệu đồng/ngày, thuê trong vòng 1 tháng.

Liên quan tới vụ nữ bảo mẫu 21 tuổi hành hạ bé sơ sinh, sáng 1/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết, hiện gia đình đã cho cháu bé xuất viện. Qua kiểm tra, cháu bé sức khỏe bình thường.

Liên quan tới vụ việc, chi tiết nữ bảo mẫu được thuê 60 triệu đồng/tháng đã thu hút nhiều ý kiến từ dư luận. Nhiều người băn khoăn tại sao chăm trẻ sơ sinh lại có mức phí dịch vụ cao như vậy? Cũng có người ngạc nhiên về độ "chịu chi" của một gia đình sống tại khu chung cư bình dân ở Hà Nội.

Vụ hành hạ trẻ sơ sinh: Vì sao bảo mẫu được trả 60 triệu đồng/tháng? - 1

Căn hộ chung cư (bên trái) - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Trần Thanh).

Chia sẻ về việc này, sáng 1/6, anh N.V.B. (31 tuổi, ở tầng 23 tòa HH2C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) cho biết, hiện sức khỏe con anh đã tạm thời ổn định và anh đã đưa cháu về nhà theo dõi, chăm sóc.

Người nhà anh B. cũng xác nhận thông tin gia đình bỏ ra số tiền thuê trông trẻ lên đến 60 triệu đồng/tháng.

"Nếu nghe 60 triệu đồng giúp việc một tháng là vô lý nhưng đúng là thật bởi cô bảo mẫu này được gia đình tôi thuê qua một trung tâm chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp có tên B.C. ở Hà Nội. Vì sao có giá đó bởi đây là điều dưỡng của trung tâm, hàng ngày sẽ chăm sóc, massage… cho cháu cả ngày lẫn đêm", anh B. nói.

Theo anh B., do công việc của anh rất bận, hay phải đi công tác nên anh đã thuê một căn hộ chung cư tại tòa HH2C Linh Đàm để gần mẹ và chị gái của anh (đang sống tại tòa nhà này), để tiện trông nom.

"Tôi và vợ lên mạng tìm thuê nữ điều dưỡng C. tại trung tâm điều dưỡng B.C. có trụ sở tại Hà Nội. Giá thuê chăm sóc con cả ngày lẫn đêm là 2 triệu đồng/ngày. Vợ chồng tôi thuê một tháng", anh B. nói.

Cũng theo anh B., ngoài nữ bảo mẫu trên, anh còn thuê một bác giúp việc chuyên dọn dẹp và nấu ăn với giá 7,5 triệu đồng/tháng.

bao-mau.jpg
Bảo mẫu Vũ Khánh C. (Ảnh chụp màn hình).

"Sau khi xảy ra sự việc, phía trung tâm nơi tôi thuê nữ điều dưỡng kia chưa tới để làm việc với gia đình. Hiện chúng tôi đang tiếp tục làm việc với cơ quan công an để làm rõ sự việc", anh B. chia sẻ thêm.

Như đã đưa tin, tối 31/5, Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đã tạm giữ Vũ Khánh C. (21 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về hành vi hành hạ một cháu bé sơ sinh khoảng 1 tháng tuổi.

Nữ bảo mẫu này được gia đình anh N.V.B. thuê chăm sóc con anh B. mới 1 tháng tuổi.

Ngày 31/5, anh B. xem camera tại phòng ngủ phát hiện rạng sáng cùng ngày, C. có hành vi bạo hành con anh, nên đã trình báo công an.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ hành hạ trẻ sơ sinh: Vì sao bảo mẫu được trả 60 triệu đồng/tháng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO