Vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc: Phút cuối gặp mẹ của nữ du học sinh thiệt mạng

Doãn Công| 31/10/2022 18:44

Nhận được tin con gái duy nhất tử vong trong vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc, người mẹ ở quê nhà Bình Định òa khóc. Đến nay, vợ chồng bà vẫn không tin đó là sự thật.

Một ngày sau khiến ít nhất 153 người chết, trao đổi với phóng viên Dân trí chiều 31/10, người nhà của nữ nạn nhân người Việt ở quê hương Bình Định chưa tin vào sự việc đã xảy ra với con mình.

Ông Đinh Văn Khuân, bố ruột của nữ nạn nhân Đ.T.T. (21 tuổi, quê ở huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định), cho biết gia đình nhận tin dữ ngày 30/10.

"Lúc nhận tin, vợ chồng tôi không tin vào tai mình nên bảo người con nuôi ở Hàn Quốc xác minh. Nghe con nuôi nói "Ba mẹ ơi con xin lỗi, đúng là em T. rồi!", tôi nghe như có tiếng sét đánh bên tai, vợ tôi gục ngã", ông Khuân đau đớn nói.

Vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc: Phút cuối gặp mẹ của nữ du học sinh thiệt mạng - 1

Vợ chồng ông Khuân và bà Ngát đau xót trước sự ra đi đột ngột của con gái tại Hàn Quốc (Ảnh: Bình Định).

Ông Khuân kể con gái dự định đưa bố mẹ qua Hàn Quốc du lịch. Vợ chồng ông tính tháng 11 sẽ sang thăm con, nào ngờ xảy ra sự việc đau lòng.

Ngồi bên chồng, bà Đinh Thị A Ngát khóc ngất. Bà nghẹn giọng nói: "Mỗi ngày, hễ có chút thời gian là con gái gọi điện thoại về hỏi thăm ba mẹ ở nhà. Nhìn và nghe thấy giọng con qua điện thoại mà tôi vẫn nhớ con. Tôi không dám nói nhớ con vì sợ nó buồn. Vậy mà, con ơi...".

Vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc: Phút cuối gặp mẹ của nữ du học sinh thiệt mạng - 2

Nữ du học sinh năm 3 quê Bình Định mất trong vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc (Ảnh: Facebook nạn nhân).

Theo bà Ngát, đêm trước khi xảy ra vụ việc, bà có gọi cho con gái thì con nói đang có công việc sẽ gọi lại sau.

"Trước khi tắt máy, nó bảo nó yêu ba mẹ nhiều và rất nhớ ba mẹ. Vậy mà ngày hôm sau, chúng tôi nghe tin con gặp nạn", bà Ngát khóc òa.

Bà Ngát cũng cho biết, vợ chồng bà chỉ duy nhất có mình T. là con. Vì sợ con thiếu thốn nên vợ chồng quyết tâm dồn hết sức lực để chăm lo cho con đầy đủ.

Như Dân trí đã thông tin, sáng 31/10, lễ viếng công dân Việt Nam thiệt mạng trong sự cố giẫm đạp tại Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc, đã được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Bucheon thuộc Đại học Soonchunhyang.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin đã gửi vòng hoa viếng. Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh đã đến viếng và chia buồn cùng người thân của nạn nhân.

Theo nguyện vọng của gia đình, thi hài nạn nhân sẽ được đưa về Việt Nam để an táng tại quê nhà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc: Phút cuối gặp mẹ của nữ du học sinh thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO