Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Hàng xóm "sốc" về nghi phạm

05/07/2024 18:44

"Có hôm tôi hỏi Bích là nhiều người trong nhà qua đời vậy có sợ không. Bích nói cô đi xem bói và thầy cho biết sẽ có nhiều người trong nhà chết nữa", ông T. kể lại với vẻ mặt bàng hoàng.

Chiều 5/7, nhiều người dân sống gần giáo xứ Bắc Minh, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) vẫn còn rùng mình khi xâu chuỗi lại việc 5 thành viên trong một gia đình ở địa phương lần lượt qua đời, nghi do bị đầu độc Xyanua.

Trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986) để điều tra về tội Giết người.

Căn nhà gia đình có 5 người đã qua đời là tiệm bán cơm tấm có mặt tiền khoảng 10m trên đường Hùng Vương, xã Vĩnh Thanh.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Hương (41 tuổi) sống cách tiệm bán cơm khoảng 200m cho biết, mọi người quá sốc khi biết Bích là nghi phạm đầu độc cháu ruột. Đáng chú ý trong số 5 người chết bất thường thời gian qua có cả chồng, con trai của Bích.

Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Hàng xóm sốc về nghi phạm - 1

Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích nghi đầu độc cháu ruột bằng Xyanua (Ảnh: M.H.).

Bà Hương kể khoảng tháng 10/2023, ông N.T.T.T. (SN 1985, chồng Bích) sau 8 lần đi bệnh viện điều trị với triệu chứng tức ngực, đau tim… đã qua đời. Người dân địa phương trong giáo xứ Bắc Minh đến chia buồn cùng gia đình Bích. Mọi người xem cái chết của T. như là số trời đã định.

Khoảng 2 tháng sau, ông Nguyễn Văn Hải (cha Bích) cũng đột qua đời với triệu chứng tức ngực, đau tim, nôn ói… giống hệt con rể. Một lần nữa, người dân địa phương cũng vô cùng xót xa, đến chia buồn cùng gia đình Bích. Mọi người cũng không thấy lạ gì, bởi ông Hải từng có tiền sử bệnh tai biến.

Thế nhưng, khoảng một tháng sau, bé M. (con Bích) bất ngờ đau bụng, tức ngực dữ dội. Khi xe cấp cứu đến đưa vào bệnh viện, bé M. đã không qua khỏi. Lúc này, người dân địa phương bắt đầu đặt câu hỏi vì sao gia đình ông Hải liên tục có người chết trong thời gian ngắn.

Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Hàng xóm sốc về nghi phạm - 2

Đám tang của ông Nguyễn Văn Hải (Ảnh: A.H.)

"Chúng tôi bàn tán chắc do người nhà đi coi thầy chôn cất T. (chồng Bích) không đúng giờ tốt nên gia đình bị trùng tang. Đi viếng đám tang nhưng ai cũng hoang mang, thoáng chút lo sợ", bà Hương nói.

Theo người phụ nữ, xuyên suốt thời gian diễn ra lễ tang của con trai, Bích không có biểu hiện đau buồn, khóc lóc. Chôn cất con xong, Bích vẫn đi ăn sáng, nhậu nhẹt bình thường. "Bích nói con trai có gen di truyền giống cha, phát bệnh và chết giống cha nên không có gì bất thường", bà Hương kể lại với vẻ thất thần.

Tiếp lời bà Hương, ông T. (51 tuổi, ngụ địa phương) cho biết, khi đứa cháu ngoại và cháu nội ông Hải tiếp tục qua đời, người dân địa phương bắt đầu kinh hãi. Họ không hiểu vì sao trong thời gian chưa đến một năm mà có đến 5 người trong gia đình ông Hải chết liên quan vấn đề tim, mạch, nôn ói.

Theo ông T., nhà có nhiều người chết như vậy nhưng mọi người thấy Bích không bộc lộ nhiều cảm xúc khi đi ra đường. Bích vẫn tiếp tục bán cơm trưa và đi ăn nhậu vào buổi chiều như không có chuyện gì xảy ra.

"Có hôm tôi hỏi Bích là nhiều người trong nhà chết vậy có sợ không. Bích nói cô có đi xem bói và thầy cho biết sẽ có nhiều người trong nhà chết nữa", ông T. kể lại với vẻ mặt bàng hoàng.

Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Hàng xóm sốc về nghi phạm - 3

Tiệm cơm tấm tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch xảy ra vụ việc (Ảnh: A.H.)

Mới đây, người cháu nội ông Hải là N.H.B.T. (18 tuổi) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh. Tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TPHCM), T. được xác định ngộ độc chất Xyanua bất thường.

Phía gia đình bên ngoại của anh N.H.B.T. làm đơn trình báo công an. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định Bích là nghi phạm đầu độc cháu ruột, liền đưa về trụ sở. Tại cơ quan điều tra, Bích thừa nhận hành vi đầu độc cháu của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Hàng xóm "sốc" về nghi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO