Vụ đầu bếp Võ Quốc: 'Chúng tôi sẽ dùng quyền tẩy chay!'

03/10/2023 16:19

Bạn đọc cho rằng nếu không thành tâm xin lỗi, vẫn còn “đánh lận con đen” thì họ sẽ sử dụng quyền của mình để tẩy chay đầu bếp Võ Quốc.

Ngày 2-10, sau khi đóng 7,5 triệu đồng tiền phạt, đầu bếp Võ Quốc đã công khai xin lỗi về nội dung tục tĩu, vô văn hóa xúc phạm nhà báo, nghề báo xuất hiện trên facebook của mình.

Nam đầu bếp này đã xin lỗi theo yêu cầu của Sở Thông tin Truyền thông TP HCM.  Tuy nhiên dư luận cho rằng lời xin lỗi không thành tâm. Bởi lẽ, khi những lời lẽ dơ bẩn xuất hiện, bị phản ứng thì Võ Quốc cho rằng mình bị hack facebook và đã phải nhờ dịch vụ để lấy lại quyền sử dụng. Tuy nhiên trong bài đăng tối 2-10, Võ Quốc lại cho rằng mình không phải là người duy nhất sử dụng facebook.

Vụ đầu bếp Võ Quốc: Chúng tôi sẽ dùng quyền phong sát, tẩy chay! - Ảnh 1.

Đầu bếp Võ Quốc

Lòng trung thực, thành tâm sẽ khiến người ta dễ cảm thông và tha thứ, còn không thì ngược lại.

Bạn đọc Minh Hiền (ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) khẳng định: "Nếu anh ta làm sai mà không biết hối lỗi thì nên tẩy chay, tôi sẽ sử dụng quyền tẩy chay coi như là bảo bối cuối cùng và hữu hiệu để giúp một con người nhìn thấy cái sai của mình. Tẩy chay ở đây ngoài việc không xem các chương trình có sự xuất hiện của đầu bếp này mà còn không đến các sự kiện có anh ta, không sử dụng những sản phẩm do anh ta giới thiệu, đề cập đến. Ngắn gọn và súc tích chỉ có hai từ "phong sát" mới chặn đứng những người thiếu chuẩn mực trong ứng xử".

Đồng quan điểm, bạn đọc Minh Trang đề xuất: "Cuộc sống con người khó tránh những lỗi lầm, tuy nhiên khi sai mình phải thành khẩn nhận lỗi và sửa chữa. Có như vậy hạt giống thiện lành trong mỗi người sẽ dễ tiếp nhận và tha thứ. Các tòa soạn, các cơ quan báo chí, các nhãn hàng, nhà hàng cần cân nhắc hợp tác để tránh những việc khó lường".

Đồng quan điểm, bạn đọc Thu Hà viết: “Theo quy định xử phạt hành chính thì mức phạt là 7,5 triệu đồng. Mức phạt này chắc chắn chưa đủ răn đe người vi phạm. Để đối tượng nhận thức sâu sắc hơn về hành vi vi phạm của mình, báo chí, đài phát thanh, truyền hình nên cân nhắc việc tiếp tục hợp tác hoặc viết bài giới thiệu; xem xét nên dừng những chương trình đã quay với đầu bếp này.

Về phía người xem, người tiêu dùng cũng nên có thái độ tẩy chay với những phát ngôn tục tĩu, vô văn hoá. “Quyền lực” mềm này sẽ có tác dụng thức tỉnh anh ta và những người khác cẩn trọng trong phát ngôn”.

Bình luận về việc xin lỗi này, bạn đọc Huỳnh Thị Thanh nói: "Qua lời xin lỗi của ông Quốc sau khi bị xử phạt, tôi có cảm giác như ông Quốc "bị ép buộc" nhận lỗi.

Để "minh oan" cho ông Quốc trong việc phát ngôn vô văn hóa, tôi mong muốn, ước ao cơ quan công an vào cuộc điều tra để trắng đen, thật giả phân minh, không thể "lập lờ đánh lận con đen" như ông Quốc đăng được.

Đồng thời, không thể xúc phạm báo chí cả nước bằng những lời lẽ tục tĩu, vô văn hóa như thế mà chỉ một lời xin lỗi vớ vẩn, thiếu thành thật và 7,5 triệu đồng là xong, là huề cả làng được. Ông ấy phải chịu trách nhiệm hình sự bởi những lời thóa mạ vô liêm sỉ với tổ chức báo chí Việt Nam".

Về lời xin lỗi gượng gạo, vẫn đổ lỗi cho người khác, bạn đọc Ngộ Không gửi đến Báo Người Lao Động: "Cơ quan có thẩm quyền chỉ phạt tiền thì Võ Quốc đã chấp hành xong đầy đủ. Còn việc xin lỗi như thế nào đó là quyền của Võ Quốc hay sao?"

Về số tiền bị xử phạt, bạn đọc Nam Châu nói: "Vẫn quanh co và những lời giải thích không thuyết phục; lời xin lỗi như cho có, chiếu lệ. Facebook anh ta xúc phạm cả một tập thể người làm báo, phạt có ngần ấy tiền liệu có đủ răn đe?".

Trước nội dung Võ Quốc vẫn khẳng định mình bị người khác lấy facebook đăng, bạn đọc Mẫn Nhi ý kiến: "Facebook của mình sử dụng hằng ngày để phục vụ mục đích giao tiếp, tương tác trên mạng xã hội và nhận các hợp đồng công việc, được bảo mật mấy lớp. Facebook tick xanh chính chủ, chỉ cần đăng nhập vào thiết bị lạ đã bị cảnh báo liên tục vậy mà kêu bị hack và lấy lại nhanh chóng, thật là mỉa mai”.

PHẠM DŨNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ đầu bếp Võ Quốc: 'Chúng tôi sẽ dùng quyền tẩy chay!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO