Vụ chặn xe cứu thương: Ai nhờ nhân viên trung tâm pháp y gọi xe?

Hoài Sơn| 10/08/2023 16:23

Sở Y tế Đà Nẵng báo cáo nhân viên D. liên hệ xe khi gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, gia đình lại phủ nhận điều đó. Vậy ai là người nhờ gọi để cuối cùng 2 xe cùng xuất hiện?

Liên quan đến vụ việc nhân viên tại Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bị tố cản xe cứu thương gây xôn xao dư luận, trong đoạn clip được người nhà nạn nhân quay lại, ông L.V.D. (y công của Trung tâm Pháp y) đứng trước cổng trung tâm cự cãi với người nhà.

Clip ghi lại cảnh ông D. (áo trắng) nói chuyện với người nhà nạn nhân (Video: Người nhà nạn nhân cung cấp).

Ông D. nói: "Bên này cũng hợp đồng chứ. Đâu phải tự nhiên xe mình chạy đến rồi chở một công đoạn rứa". Sau đó, ông D. nói với xe hỗ trợ và người nhà: "Cái nớ không phải là nghĩa tử nghĩa tận mà phải đàng hoàng. Như anh cũng làm xe thì anh biết rồi".

Tiếp đó, một người năn nỉ, xin ông D. tạo điều kiện: "Bọn em nói chung là đã khổ rồi. Em cũng bị tai nạn rồi, đã xin gia đình rồi. Bạn bè, bà con từ trong quê góp vô, xin được chiếc xe để đưa bé về, anh làm như vậy cũng tội cho vong linh đã mất chứ".

Vụ chặn xe cứu thương: Ai nhờ nhân viên trung tâm pháp y gọi xe? - 1

Xe cấp cứu của người nhà nạn nhân thuê bị chặn lại vào tối 7/8 (Ảnh: Sơn Định).

Ông D. trả lời: "Xin xe tình nghĩa là khác. Còn đây là xe hợp đồng… Họ làm hợp đồng, họ làm đủ thứ. Tự nhiên mình cắt của họ một khâu. Họ phải tính chứ. Ví dụ họ làm cái này được chút, cái kia được chút, họ bù qua sớt lại. Anh cũng làm dịch vụ anh cũng biết rồi".

Điều đáng chú ý, khi biết mình bị quay hình, ông D. còn lớn tiếng mắng: "Tui đóng cửa lại đuổi anh ra là bình thường, chứ đứng ở đó mà quay phim. Sao mấy khâu khác anh không thể hiện đi. Anh thể hiện gì ở đây?".

Đại diện người nhà nạn nhân cho biết, lúc đó người nhà có xin và không muốn ồn ào, cự cãi, muốn làm sao nhanh nhất có thể để đưa thi thể về. Nhưng người cự cãi và lớn tiếng là ông D. (thể hiện rõ trên clip) nên người nhà mới bức xúc.

Về thái độ của ông D., theo thông cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, là "ứng xử không phù hợp, thiếu chuẩn mực, gây bức xúc cho gia đình".

Cũng theo thông cáo này, ông D. liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể khi được gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, đại diện gia đình nạn nhân lại khẳng định với phóng viên Dân trí rằng, người nhà mới chỉ hỏi giá dịch vụ thì ông D. gợi ý là 16 triệu đồng. Lúc này, người nhà chưa đồng ý và hội ý lại.

Vụ chặn xe cứu thương: Ai nhờ nhân viên trung tâm pháp y gọi xe? - 2

Trung tâm Pháp y Đà Nẵng (Ảnh: Hoài Sơn).

Sau khi hội ý, người nhà đã tìm được xe hỗ trợ. Xe người nhà gọi hỗ trợ đến trước xe của ông D. gọi. "Tôi khẳng định là không có việc người nhà yêu cầu ông D. gọi xe đến", người nhà nạn nhân nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông N.Đ.T (người lái xe cứu thương hỗ trợ gia đình) khẳng định xe của ông đến Trung tâm Pháp y Đà Nẵng trước xe ông D. gọi khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Trong thông cáo, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp Y khẩn trương tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông D. cùng các cá nhân, bộ phận liên quan (nếu có).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ chặn xe cứu thương: Ai nhờ nhân viên trung tâm pháp y gọi xe?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO