Vụ bị can tự tử trong phòng tạm giam: Hai người cùng phòng giam nói gì?

Công Bính| 25/09/2023 21:19

Để làm rõ vụ việc bị can Nguyễn Minh Sự tự tử trong khi bị tạm giam, Công an Quảng Nam đã làm việc với 2 bị can bị tạm giam chung phòng với Sự.

Công an tỉnh Quảng Nam cho biết những ngày qua, vụ việc bị can Nguyễn Minh Sự (40 tuổi) gây xôn xao dư luận và trên mạng xã hội.

Để làm rõ vụ việc, công an tỉnh làm việc với 2 bị can Nguyễn Văn Xuân (34 tuổi) và Nguyễn Nho Khuyến (37 tuổi, cùng trú huyện Tiên Phước). Hai bị can này bị tạm giam chung phòng giam số 5 với bị can Nguyễn Minh Sự, tại nhà tạm giữ Công an huyện Tiên Phước.

Vụ bị can tự tử trong phòng tạm giam: Hai người cùng phòng giam nói gì? - 1

Bị can Nguyễn Nho Khuyến kể lại sự việc (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam).

Theo trình bày của bị can Khuyến, sau bữa cơm trưa 21/9, cả ba người Khuyến, Xuân và Sự đi ngủ trưa, nhưng trời nóng nên khó ngủ. Anh Khuyến thấy anh Sự trằn trọc, ngồi xuống, đứng lên, đi ra, đi vào phòng và hành lang.

Đến khoảng 14h30, khi cán bộ trại mở cửa bên ngoài, anh Khuyến dậy rửa mặt rồi mở cửa phòng ra ngoài. Lúc này, cửa phòng khép hờ. Anh Khuyến đẩy cửa ra thì phát hiện anh Sự đang trong tư thế treo cổ bằng miếng vải mùng màu xanh, một đầu mùng cột vào thanh phía trên khu vực thoát khí của khu giam. Anh Khuyến liền la lớn kêu cứu.

Bị can Nguyễn Văn Xuân, cùng phòng với bị can Sự, cho biết thời điểm trên, anh đang ngủ thì nghe tiếng kêu la lớn nên vùng dậy chạy ra. Lúc này, anh Xuân thấy anh Khuyến đang ôm ngang vùng mông, đỡ anh Sự đang trong tư thế treo cổ. Ngay lúc đó, cán bộ quản giáo cũng chạy vào.

"Tôi cùng Khuyến và cán bộ đỡ anh Sự xuống. Trong lúc hoảng loạn, lúng túng, do nặng quá nên phần đầu của anh Sự bị chạm xuống nền xi măng. Sau khi đỡ anh Sự xuống, sờ thấy anh Sự còn ấm, còn thở nên cán bộ trại đã gọi xe đưa đi cấp cứu", bị can Nguyễn Văn Xuân nói.

Vụ bị can tự tử trong phòng tạm giam: Hai người cùng phòng giam nói gì? - 2

Bị can Nguyễn Văn Xuân kể lại sự việc (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam).

Ngay sau đó, Công an huyện Tiên Phước đưa bị can Nguyễn Minh Sự đến cấp cứu tại Bệnh viện Thái Bình Dương, huyện Tiên Phước. Tuy nhiên, bệnh viện này không đủ trang thiết bị cần thiết để cứu chữa nên đề nghị chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Khi được chuyển viện, các bác sĩ thực hiện các thủ tục cấp cứu, bị can Sự đã tự thở được và sau đó chuyển đến khoa hồi sức tích cực. Do tình trạng sức khỏe chuyển nặng, đến 3h ngày 22/9, bị can Sự tử vong.

Công an tỉnh Quảng Nam đã đề nghị pháp y của y tế trực tiếp khám nghiệm trước sự chứng kiến của Viện kiểm sát, người nhà và tổ chức giám định. Vết thương vùng đầu của bị can tử vong được xác định do bị can ngã trong quá trình được đỡ khỏi dây treo cổ.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 19/9, bị can Nguyễn Minh Sự đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Phước khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Trong quá trình bị tạm giam,

Cơ quan chức năng đã thông báo gia đình đưa thi thể người thân về mai táng. Đồng thời lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã giao Cơ quan CSĐT Công an tỉnh trực tiếp thụ lý, giải quyết; yêu cầu điều tra kỹ vụ việc để có kết luận chính thức, đầy đủ cơ sở khoa học để thông báo cho gia đình và cơ quan chức năng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ bị can tự tử trong phòng tạm giam: Hai người cùng phòng giam nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO