Vụ 79 biệt thự trái phép: TP Phú Quốc nói gì khi thua kiện 2 chủ biệt thự?

Huỳnh Hải| 02/10/2023 21:44

Lãnh đạo UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho rằng, tòa sơ thẩm tuyên vụ cưỡng chế biệt thự chưa đúng thực tế và khó thực hiện nên thành phố kháng cáo lên phúc thẩm.

Chiều 2/10, tại buổi giao ban báo chí của tỉnh Kiên Giang, trả lời báo chí vụ tòa sơ thẩm tuyên , ông Nguyễn Lê Quốc Toàn, Phó Chủ tịch TP Phú Quốc, cho rằng bản án tòa tuyên chưa đúng thực tế và khó thực hiện nên thành phố lên cấp phúc thẩm.

"Từng vấn đề tòa sơ thẩm tuyên cho rằng thành phố làm sai quy định, thành phố đã có quan điểm khi kháng cáo, chờ tòa phúc thẩm phán quyết", ông Toàn nói.

Lãnh đạo TP Phú Quốc thông tin vụ cưỡng chế biệt thự (Video: Huỳnh Hải)

Phó Chủ tịch TP Phú Quốc nêu quan điểm, bản chất vụ việc này là chiếm đất của nhà nước quản lý.

"Khi bị lấn chiếm đất, xây dựng công trình như thế thì cưỡng chế để lấy lại đất nhà nước quản lý, mà tòa tuyên làm trái luật thì tôi cho rằng không đúng. Nếu nhận định chưa đúng pháp luật thì tôi đồng ý. Có nghĩa trong trình tự nào đó chúng tôi có sơ suất, nhưng bản chất vấn đề là không trái luật", ông Toàn nêu quan điểm.

Nói về việc 79 căn biệt thự được xây dựng trong một thời gian dài mới được phát hiện xử lý, ông Toàn cho rằng có cả yếu tố khách quan và chủ quan.

"Thời gian xảy ra dịch Covid-19, xã có chậm trong công tác quản lý. Còn xác định có bao che hay không thì đang chờ kết luận của cơ quan điều tra", ông Toàn cho hay.

Phó Chủ tịch TP Phú Quốc cũng khẳng định, sau khi xảy ra việc chủ 2 căn biệt thự kiện chính quyền, thành phố vẫn không chùn bước, tiếp tục kiên quyết xử lý các căn biệt thự còn lại, không có vùng cấm.

"Mới đây thành phố đã . Đến thời điểm hiện nay, qua rà soát đúng trình tự, thủ tục, không sai", ông Toàn khẳng định.

Vụ 79 biệt thự trái phép: TP Phú Quốc nói gì khi thua kiện 2 chủ biệt thự? - 1

Một căn biệt thự ở Phú Quốc bị cưỡng chế (Ảnh: CTV).

Trước đó, cho rằng Chủ tịch UBND TP Phú Quốc ra quyết định xử phạt và cưỡng chế các căn biệt thự không đúng quy định pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của mình, ông L.X.H. và ông V.Đ.K. (chủ 2 căn biệt thự) đã kiện ra tòa.

Ngày 21/8, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xử sơ thẩm và tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông H. và ông K..

Hai căn biệt thự bị cưỡng chế nói trên nằm trong tọa lạc tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 79 biệt thự trái phép: TP Phú Quốc nói gì khi thua kiện 2 chủ biệt thự?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO