Vụ 2 ngôi nhà án ngữ đường lớn suốt 20 năm: Một hộ dân đồng ý tháo dỡ

Huỳnh Hải| 11/07/2023 17:16

Sau khi được địa phương vận động thuyết phục, một hộ dân đồng ý tháo dỡ phần công trình án ngữ đường lớn suốt 20 năm ở trung tâm TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu).

Sáng 11/7, các ngành chức năng của tỉnh Bạc Liêu tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục hộ ông Đỗ Thành Hưng (ngụ phường 1, TP Bạc Liêu) tháo dỡ công trình, vật dụng .

Đây là một trong những tuyến đường lớn vào khu trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu hiện nay.

Vụ 2 ngôi nhà án ngữ đường lớn suốt 20 năm: Một hộ dân đồng ý tháo dỡ - 1

Phần công trình của hộ ông Đỗ Thành Hưng (trong vòng đỏ) án ngữ đường lớn suốt 20 năm (Ảnh: CTV).

Qua công tác thống kê, đo đạc của ngành chức năng, phần công trình án ngữ đường của hộ ông Hưng có hàng rào làm bằng thiếc, bê tông, cây xanh và một số vật dụng khác với tổng diện tích hơn 309m2.

Qua công tác vận động, hộ ông Hưng đã đồng ý tháo dỡ di dời công trình nói trên. Địa phương cũng hỗ trợ gia đình quỹ an sinh xã hội 300 triệu đồng.

Thông tin với báo chí, UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, các cơ quan chức năng đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục nhận bàn giao mặt bằng.

Đồng thời, địa phương cũng cử lực lượng hỗ trợ gia đình ông Hưng thực hiện việc tháo dỡ, di dời, đảm bảo bàn giao mặt bằng để thi công tuyến đường theo tiến độ.

Vụ 2 ngôi nhà án ngữ đường lớn suốt 20 năm: Một hộ dân đồng ý tháo dỡ - 2

Cơ quan chức năng đã giải tỏa phần công trình án ngữ đường của hộ ông Hưng, tiếp tục thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt (Ảnh: CTV).

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, sau khi hộ ông Đỗ Thành Hưng đồng ý giao mặt bằng, với một hộ dân còn lại (hộ bà Nguyễn Thị Hường), tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập trung tháo gỡ những vướng mắc để bàn giao mặt bằng, tiến hành thi công hoàn thành toàn bộ tuyến đường.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường thuộc trung tâm khu hành chính tỉnh Bạc Liêu có từ khoảng năm 2003. Tuyến đường có 62 hộ dân bị ảnh hưởng mặt bằng.

Gần 20 năm qua, tuyến đường không được thông suốt do chưa có sự đồng thuận của 2 hộ dân là ông Đỗ Thành Hưng và bà Nguyễn Thị Hường.

Nguyên nhân được các ngành chức năng Bạc Liêu đưa ra là do sai sót của chính quyền trong thủ tục đất đai cũng như không có sự hợp tác của 2 hộ dân trong việc đo đạc đất, giá bồi thường...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 2 ngôi nhà án ngữ đường lớn suốt 20 năm: Một hộ dân đồng ý tháo dỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO