Vụ 13 ngư dân mất tích: Vợ ngóng chồng, con ngóng cha

Công Bính| 17/10/2023 23:00

Ngoài khơi, lực lượng chức năng đang tìm kiếm người mất tích. Trong đất liền, người thân các ngư dân đứng ngồi không yên, cầu mong 13 thuyền viên khỏe mạnh trở về.

Chiều 17/10, trời vẫn không ngớt mưa, không khí ủ dột bao trùm thôn Đông An, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Sau thông tin 2 tàu cá bị nạn ở vùng biển Trường Sa, đến giờ vẫn còn 13 ngư dân mất tích.

Vụ 13 ngư dân mất tích: Vợ ngóng chồng, con ngóng cha - 1

Anh Đặng Thế Công lo lắng khi cha anh vẫn đang mất tích (Ảnh: Bình An).

Ngôi nhà ông Đặng Thống Tới (SN 1961, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, một trong những ngư dân mất tích) sáng nay có nhiều người thân ra vào thăm hỏi. Con trai ông Tới là anh Đặng Thế Công đứng ngồi không yên trước cửa nhà, chốc lát anh lại đi tới đi lui ngóng chờ tin cha từ lực lượng cứu hộ ngoài biển.

Anh Công cho hay nhận được tin cha mất tích từ sáng sớm, giờ anh chỉ biết cầu trời đất phù hộ để cha trở về.

Vụ 13 ngư dân mất tích: Vợ ngóng chồng, con ngóng cha - 2

Anh Đỗ Văn Quang, con trai của ngư dân Đỗ Văn Hải, ánh mắt đỏ hoe, đứng ngồi không yên (Ảnh: Bình An).

Cả gia đình bà Đinh Thị Bích Thủy (thôn Đông An, xã Tam Giang, vợ ông Đỗ Văn Hải, ngư dân tàu QNa 90129) cả ngày hôm nay cũng đứng ngồi không yên.

Bà Thủy cho hay bà nghe tin tàu bị chìm từ lúc 7h sáng. Đến trưa bà nhận được tin lực lượng chức năng đã tìm được chồng mình nhưng sức khỏe rất yếu. Bà Thủy cũng chỉ biết cầu mong các ngư dân đang mất tích đều được trở về an toàn.

Anh Đỗ Văn Quang, con trai bà Thủy, bật khóc nức nở khi nghe tin cha mình là một trong số 2 ngư dân vừa được cứu vớt ngoài biển. Giờ anh chỉ có một mong ước lớn nhất là cha mạnh khỏe trở về.

Vụ 13 ngư dân mất tích: Vợ ngóng chồng, con ngóng cha - 3

Vợ con các ngư dân bồn chồn ngóng tin người thân (Ảnh: Bình An).

Tại nhà của ông Lương Văn Viên (SN 1976, thuyền trưởng tàu QNa 90129 TS) ở xã Tam Giang, huyện Núi Thành, rất đông người ra vào hỏi thăm tình hình. Bà Tuận (vợ ông Viên) từ khi biết tin vụ tai nạn không thể đứng vững. Bà con hàng xóm đến cũng chỉ biết động viên, cùng mong ngóng tin tốt lành từ ngoài biển.

Bà Tuận cho biết, tàu cá của gia đình xuất bến ngày 5/10. Chiều qua (16/10), chồng bà gọi về thông báo ngoài biển mưa to gió lớn, anh em ở trên tàu không ai xuống thúng để câu mực.

Vụ 13 ngư dân mất tích: Vợ ngóng chồng, con ngóng cha - 4

Người dân tới nhà thuyền trưởng thăm hỏi tình hình (Ảnh: Công Bính).

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết tỉnh đã làm việc với các cơ quan chức năng yêu cầu các lực lượng khẩn trương đến khu vực tàu bị nạn ứng cứu. Lực lượng chức năng đề nghị ngư dân hoạt động ở gần phối hợp tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Theo Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, hiện ở khu vực tàu bị nạn, tình hình sóng gió không quá phức tạp nhưng có nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm. Tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan chức năng và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khẩn trương có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ tàu bị nạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 13 ngư dân mất tích: Vợ ngóng chồng, con ngóng cha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO