Vòng 1 V-League 2023-2024: Chiến thắng cho CAHN, Viettel và Nam Định? TP HCM vs Khánh Hòa: những 'người cùng khổ' gặp nhau, Nam Định vs Quảng Nam

Bình An| 22/10/2023 06:01

Mùa giải mới với SLNA được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Tiếp Viettel trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ rất khó để giành điểm trong lượt mở màn V-League 2023-2024. CAHN, Nam Định, và TP HCM cũng được dự đoán sẽ giành kết quả thuận lợi trong ngày hôm nay

- 17h00 ngày 22/10: SLNA vs Viettel

Sau một mùa giải sóng gió, SLNA tiếp tục bước vào mùa giải mới với đầy những lo lắng. 6 nội binh, trong đó có 4 trụ cột gồm Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Văn Hoàng và Đình Tiến đã rời sân Vinh và để lại khoảng trống rất lớn trong đội hình SLNA.

Trong khi đó, HLV Phan Như Thuật chỉ có duy nhất sự bổ sung Mario Zebic trám vào vị trí trung vệ, đồng thời đặt niềm tin vào Olaha trên hàng công. Thử thách là rất lớn cho mục tiêu trụ hạng của SLNA với đội hình đa phần là cầu thủ trong độ tuổi U23 hay chỉ lần đầu thi đấu ở V-League như: Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải, thủ môn Nguyễn Văn Việt, Lê Nguyên Hoàng...

truc-tiep-viettel-3-0-slna-hang-cong-thang-hoa-287275.jpg
SLNA mất hàng loạt trụ cột sau mùa giải trước.

Viettel là đội bóng có ít biến động nhất về nhân sự trước thềm mùa giải mới. Chia tay Duy Thường, Văn Thiết và Geovane, HLV Thạch Bảo Khanh lựa chọn Bruno cho vị trí mũi nhọn trên hàng tấn công. Sự ổn định về nhân sự cũng là điểm mạnh để Viettel cạnh tranh ngôi vô địch, khi đội hình còn nguyên các tuyển thủ quốc gia như Hoàng Đức, Tiến Dũng, Thanh Bình, Đức Chiến, kết hợp với các tài năng trẻ Văn Khang, Tuấn Tài, Tiến Anh v..v

hoang-duc.jpg
SLNA gặp muôn vàn khó khăn là cơ hội để Viettel giành 3 điểm dù phải thi đấu sân khách.

Việc đối đầu với CLB Sông Lam Nghệ An được xem là cơ hội tốt để thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh có được 3 điểm đầu tay tại giải đấu. Mặc dù trong quá khứ, SLNA và Viettel từng là "kỳ phùng địch thủ" nhưng trong những mùa giải vừa qua, đội bóng xứ Nghệ lại thi đấu không mấy ấn tượng trước đội bóng áo lính.

-19h15 ngày 22/10: TP HCM vs Khánh Hòa

Mùa giải 2023, TP. HCM phải rất may mắn họ mới có thể trụ lại sân chơi V.League ở trận đấu cuối mùa giải, và dí chiếc vé rớt hạng vào tay SHB Đà Nẵng.

Sau một mùa giải bết bát, CLB TP.HCM đã lấy về nhiều cái tên cả cũ và mới, đăc biệt là ngoại binh hòng nâng cấp lực lượng. Những gương mặt họ lấy về mùa này gồm tiền vệ Paul Georges, tiền đạo Timite Cheick Aymar, Hạ Long, Thanh Thảo, Minh Tùng và Ngọc Đức.

Dù vậy, TP HCM vẫn bị đánh giá nằm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng cao nhất. Vấn đề của họ không phải là tài chính, mà là lực lượng.

tphcm-khanh-hoa-1676296531308323758579_11zon.jpg
Mùa trước CLB TP HCM (đỏ) từng thua Khánh Hòa 0-2 ngay trên Thống Nhất.

Trong khi đó, Khánh Hòa vừa xếp thứ 11 ở mùa giải 2023, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc ngay trước mùa giải 2023/24, đội bóng phố Biển đã suýt phải giải tán vì không kiếm được nhà tài trợ. Cũng bởi vì không có tiền, nên Khánh Hòa gần như chẳng lấy được bao nhiêu người về đầu quân, trong lúc những gương mặt tốt nhất của họ lại lần lượt ra đi. Thế nên, Khánh Hòa là cái tên được nhận định sẽ là “ứng viên sáng giá nhất” của chiếc vé rớt hạng.

Khánh Hòa chỉ lấy về những gương mặt gồm Leazard Watz, Tuấn Mạnh, Văn Hiệp, Hổ, Văn Trường, Đình Mạnh, nhưng lại không bằng hơn nửa lực lượng mà họ đã để ra đi. Trong lúc những cầu thủ lấy về đều thuộc dạng trung bình yếu, với lực lượng như thế, thầy trò HLV Võ Đình Tân đang được dự báo sẽ có một mùa giải gặp nhiều khó khăn.

hcm-khanhhoa2023-06_20230727111918.jpg

Đây được xem là cuộc cạnh tranh rất hấp dẫn và chẳng kém phần quyết liệt. Nói thế, bởi ở đó cả hai đều quyết chiến để tìm cơ hội cho chính mình, bởi kẻ thất bại trong trận đấu này, sẽ gặp bất lợi lớn trong cuộc đua trụ hạng.

Trong 11 lần đối đầu nhau, TP.HCM chỉ thắng có 3 lần, nhưng thua đến 8 nên đây sẽ là lợi thế tinh thần rất lớn với đội khách đến từ phố Biển. Tuy nhiên, ở lần gặp nhau này, rất khó để thầy trò HLV Võ Đình Tân có thể giành điểm trên sân khách.

Đội hình dự kiến:

TP.HCM: Lê Giang, Ngọc Đức, Brendon Lucas, Minh Tùng, Tùng Quốc, Hoài An, Minh Trung, Paul Georges, Vũ Tín, Tuấn Tài, Timite.

Khánh Hòa: Hoài Anh, Công Thành, Sesay, Trọng Hiếu, Duy Dương, Thành Nhân, Duy Thanh, Đình Mạnh, Hữu Khôi, Leazard, Guirassy.

-19h15 ngày 22/10: Công An Hà Nội vs Bình Định

Ngay trong lần đầu tiên trở lại với sân chơi V.League sau nhiều năm, đội bóng lực lượng vũ trang đã vượt qua hàng loạt những ứng viên sừng sỏ như Hà Nội FC, Viettel, Thanh Hóa… để giành chức vô địch.

img_1390.jpg

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, cùng sự hậu thuẫn của nhiều phía, Công An Hà Nội trở thành điểm đến yêu thích của hàng loạt những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Sau Quang Hải, Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Đức, Hồ Tấn Tài, Filip Nguyễn…, Công An Hà Nội tiếp tục đầu tư với việc chiêu mộ Lê Phạm Thành Long, Bùi Hoàng Việt Anh, Geovane… trước thềm mùa giải 2023/24. Với việc nâng chất lượng “dream team”, Công An Hà Nội không giấu tham vọng sẽ bảo vệ ngôi vương

Ở chiều ngược lại, Bình Định đã có mùa giải không thực sự như mong đợi khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 7. Sau khi V.League 2023 hạ màn, đội bóng đất Võ đã có một cuộc “cách mạng” trên băng ghế huấn luyện. HLV Nguyễn Đức Thắng chia tay đội bóng đất Võ sau 5 năm gắn bó.

img_1391.jpg

Người được lựa chọn tiếp quản ghế nóng của nhà cầm quân Hà Nội là trợ lý Bùi Đoàn Quang Huy. Ngoại trừ sự ra đi của chân sút số 1 Rafaelson, Bình Định về cơ bản vẫn giữ nguyên bộ khung cũ. Đội bóng đất Võ có sự tăng cường thêm một vài tân binh khá tốt như Vũ Minh Tuấn, Vũ Xuân Cường, Nguyễn Văn Đức, Ngô Hồng Phước… Hai ngoại binh mới là Alan Sebastiao và Artur De Melo.

Công An Hà Nội, với vị thế của nhà ĐKVĐ, được chơi trên sân nhà nên được đánh giá cao hơn Bình Định ở cuộc đối đấu này. Bên cạnh đó, cũng trong trận khai màn ở mùa giải năm ngoái, CAHN cũng từng tạo ra cú sốc với chiến thắng đậm 5-0 trước Bình Định.

Đội hình dự kiến:

CAHN: Filip Nguyễn, Tiến Dụng, Việt Anh, Văn Thanh, Tấn Tài, Quang Hải, Thành Long, Văn Luân, Geovane, Rafael, Junior

Bình Định: Văn Lâm, Schmidt, Marlon, Thanh Thịnh, Đức Lợi, Văn Thuận, Văn Triền, Artur De Melo, Văn Thành, Alan Sebastiao, Đức Chinh

-18h00 ngày 22/10: Nam Định vs Quảng Nam

Cũng như mùa trước, Nam Định tiếp tục khuynh đảo thị trường chuyển nhượng khi mang về sân Thiên Trường 8 bản hợp đồng mới.Trong số này, phần lớn là những gương mặt đã từng hoặc đang thi đấu cho ĐT Việt Nam như Văn Toàn, Văn Kiên, Văn Vỹ, Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Công. Ngoài ra, dù chỉ có duy nhất 1 ngoại binh nhưng đó lại là Rafaelson, vua phá lưới V.League 2023.

thep-xanh-nam-dinh-mo-ty-so.jpg

Nam Đinh hầu như vẫn giữ nguyên bộ khung đã giúp đội bóng này cán đích trong Top 5 V.League 2023 với những Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Dương Thanh Hào, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hendrio…

Quảng Nam thậm chí còn rầm rộ hơn khi bổ sung tới 15 tân binh. Dù chất lượng không thể bằng đội chủ nhà song sự có mặt của những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc Nguyễn Tiến Duy, Nguyễn Tăng Tiến, Lê Xuân Tú, Hoàng Vũ Samson hay Paulo Conrado cũng phần nào giúp HLV Văn Sỹ Sơn yên tâm hơn khi trở lại V.League 1 sau 3 năm.

Không chỉ có lực lượng vượt trội, việc được chơi sân nhà cũng là lợi thế không nhỏ giúp sức cho Nam Định. Mùa trước Nam Định chỉ để thua 1 trận duy nhất trên sân Thiên Trường.

Đội hình dự kiến:

Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Văn Kiên, Văn Công, Đức Huy, Hendrio, Văn Toàn, Coutinho, Rafaelson.

Quảng Nam: Văn Công, Hải Đức, Văn Trạng, Hoàng Hưng, Tiến Duy, Ngọc Hà, Xuân Tú, Trung Phong, Ramos, Martin, Ramos.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng 1 V-League 2023-2024: Chiến thắng cho CAHN, Viettel và Nam Định? TP HCM vs Khánh Hòa: những 'người cùng khổ' gặp nhau, Nam Định vs Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO