Volvo XC90 an toàn thế nào mà cứu được tài xế trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ?

09/08/2024 10:12

Volvo nổi tiếng là thương hiệu sở hữu xe an toàn nhất thế giới và XC90 là mẫu xe an toàn nhất trong đội hình hiện tại của thương hiệu Thụy Điển.

Vào khoảng 15h ngày 8/8, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại cầu Phú Mỹ, thành phố Thủ Đức. Hàng loạt ô tô đâm nhau liên hoàn và bốc cháy khi xuống cầu Phú Mỹ. Có ít nhất 8 phương tiện liên quan trong vụ việc, trong đó có nhiều xe hư hỏng nặng và thậm chí bốc cháy. Nguyên nhân sự việc ban đầu được xác nhận là xe tải mất thắng đâm vào những xe dưới dốc.

Trong nhóm những xe hư hỏng nặng, nạn nhân chính là một chiếc Volvo XC90 - xe bị trực tiếp đâm phải bởi xe tải mất thắng. Chiếc xe này chịu phần lớn lực va chạm tạo ra bởi xe tải và bị kéo lôi trước đầu xe tải trước khi bị dồn vào đuôi một xe đầu kéo phía trước.

Volvo XC90 an toàn thế nào mà cứu được tài xế trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ?- Ảnh 2.

Khó lòng có thể nhận ra chiếc xe gặp nạn là Volvo XC90 khi va chạm là quá khủng khiếp. Ảnh cắt từ video, nguồn: FB

Nhìn vào hiện trường va chạm, nhiều người đi đường đã lường trước hậu quả xấu nhất cho người ngồi trong chiếc XC90. Tuy nhiên, khi họ liều mình giải cứu tài xế ra khỏi chiếc SUV Thụy Điển gặp tai nạn trước khi ngọn lửa bao trùm hiện trường, người này chỉ bị thương. Chiếc Volvo XC90 đã hứng chịu phần lớn lực va chạm cho người ngồi trong giúp họ sống sót qua tai nạn thảm khốc.

Volvo XC90 an toàn thế nào mà cứu được tài xế trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ?- Ảnh 3.

Khoảnh khắc tài xế được đưa ra khỏi chiếc SUV bẹp rúm. Ảnh cắt từ video, nguồn: FB

Volvo nổi danh nhất trên thị trường với khả năng an toàn của các mẫu xe của mình. Trong dải sản phẩm của hãng, Volvo XC90 nghiễm nhiên là cái tên có độ an toàn cao nhất nhờ kích thước của mình. Tuy nhiên, không thể vì thế mà đánh giá thấp cấu trúc an toàn của xe Volvo.

Volvo XC90 an toàn thế nào mà cứu được tài xế trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ?- Ảnh 4.

Hạng mục điểm chấm cho Volvo XC90 thế hệ hiện tại của NHTSA tại Bắc Mỹ và Euro NCAP tại châu Âu. Ảnh: Wikipedia

Theo đánh giá của 2 đơn vị thử nghiệm va chạm danh tiếng là NHTSA (Bắc Mỹ) và Euro NCAP (châu Âu), toàn bộ các bài thử va chạm của Volvo XC90 đều đạt 5 sao tối đa. Kết cấu xe có tới 40% là làm từ thép boron là loại thép vững chắc nhất đang được sử dụng bởi ô tô hiện đại.

Kết hợp với bộ khung chắc chắn là những vùng hấp thụ xung lực (Crumple Zone) được bố trí khéo léo để lực tác động bên ngoài không truyền tới người dùng. Chiếc xe gặp tai nạn nhìn bên ngoài đã bẹp dúm nhưng khu vực bên trong xe vẫn giữ được một cấu trúc và không gian rất tốt, qua đó cho thấy cả 2 yếu tố trên đã làm rất nhiệm vụ của mình.

Volvo XC90 an toàn thế nào mà cứu được tài xế trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ?- Ảnh 5.

Volvo XC90 trong bài thử nghiệm đâm va kiểm tra an toàn. Ảnh: NCAP

Theo đánh giá của Euro NCAP, XC90 đời mới nhất (2015 tới nay) sở hữu khả năng bảo vệ tốt dàn trải đều cho mọi người dùng với tạng người khác nhau ở mọi vị trí. Việc người lái trong tai nạn tại cầu Phú Mỹ chỉ bị thương nhẹ là minh chứng cho đánh giá này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Volvo XC90 an toàn thế nào mà cứu được tài xế trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO