Voi rừng tiếp tục đại náo bản làng, phá tài sản của người dân

Nguyễn Duy| 12/07/2023 12:25

Một con voi lớn bất ngờ xuất hiện tại nhà dân ở xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) lục lọi tìm thức ăn, phá tài sản, ruộng lúa của người dân.

Ngày 12/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lương Văn Biết, Chủ tịch UBND xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), cho biết, vào khoảng 22h ngày 10/7 và 0h ngày 11/7 một con voi rừng đã vào nhà 2 hộ dân là ông Lo Văn An và ông  Vi Văn Kiên ở xã Nam Sơn, lục lọi thức ăn và phá hoại hoa màu.

"Đây chính là con voi đã nhiều lần vào nhà của người dân trên địa bàn xã Nam Sơn phá rau màu, tìm kiếm thức ăn và hôm 10-11/7 phá ruộng lúa. Năm nay con voi này đã xuất hiện 4 lần rồi, may mắn không làm hại đến người dân", ông Biết nói.

Voi rừng tiếp tục đại náo bản làng, phá tài sản của người dân - 1

Dấu chân voi để lại trên ruộng lúa ở xã Nam Sơn (Ảnh: V.H).

"Khoảng 0h ngày 11/7, tôi đang ngủ bất ngờ bị đánh thức bởi những tiếng động lớn. Vội bật dậy, thì phát hiện con voi to lớn đang đứng bên ngoài, ngay cạnh nhà sàn", anh Kiên nói.

Anh Kiên cho biết thêm, đây là lần thứ 3, trong vòng một tháng qua, con voi này ghé nhà anh để lục lọi tìm thức ăn.

"Gia đình tôi là hộ bị thiệt hại nặng nề nhất do con voi này gây ra. Do nhà nằm trên đoạn đường voi di chuyển nên nó thường xuyên "ghé thăm" gia đình tôi. Năm ngoái, 2 con bò của gia đình bị voi quật chết...", anh Kiên cho biết.

Voi rừng tiếp tục đại náo bản làng, phá tài sản của người dân - 2

Con voi xuất hiện tại nhà anh Kiên (Ảnh: V.K).

Cũng theo ông Lương Văn Biết, đây là con voi hoang dã duy nhất còn lại ở huyện Quỳ Hợp, sống đơn độc gần 20 năm nay.

"Vài năm trở lại đây, con voi này thường xuyên tới khu dân cư, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân 2 xã Bắc Sơn và Nam Sơn", ông Biết nói.

Ông Quán Vi Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, cho biết: "Huyện Quỳ Hợp đã nhiều có báo cáo gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong đó, đề xuất các sở, ban, ngành kiểm tra, xem xét phương án di dời voi sang Vườn Quốc gia Pù Mát. Tuy nhiên, vấn đề di chuyển là rất khó khăn và dường như không khả thi".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Voi rừng tiếp tục đại náo bản làng, phá tài sản của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO