Voi rừng ngang nhiên vào nhà dân tìm thức ăn, phá tài sản

Nguyễn Duy| 11/06/2023 17:03

Một con voi lớn bất ngờ xuất hiện tại nhà dân ở xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) để lục lọi tìm thức ăn, phá tài sản.

Chiều 11/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lương Văn Biết, Chủ tịch UBND xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), cho biết, trên địa bàn xã này có voi vào nhà dân phá rau màu, tài sản.

Voi rừng ngang nhiên vào nhà dân ăn chuối, phá tài sản (Video: Bạn đọc cung cấp).

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, một con voi lớn bất ngờ vào nhà người dân trên địa bàn xã Nam Sơn, giáp ranh với xã Bắc Sơn. Con voi này vào phá một số hoa màu trong vườn rồi vào trong nhà để lục lọi thức ăn.

Voi rừng ngang nhiên vào nhà dân tìm thức ăn, phá tài sản - 1

Voi xuất hiện trong nhà dân xã Nam Sơn, Quỳ Hợp (Ảnh cắt từ clip).

Quá trình lục lọi thức ăn, con voi này đã xô đổ những tấm gỗ làm nhà của người dân. Sau khi tìm thấy cây chuối, con voi ăn ngấu nghiến và đi ra ngoài.

Phát hiện có voi lớn xuống khu vực dân cư, người dân đã hô hoán, đánh trống và đốt lửa xua đuổi. Sau khi bị xua đuổi, con voi này đã lẩn trốn vào rừng.

Theo Chủ tịch xã Nam Sơn, con voi sinh sống trên rừng ở khu vực này đã vài chục năm qua.

"Đây là một con voi cái, thi thoảng nó xuống phá rau màu, tìm thức ăn chứ không hại người. Thời gian qua, chính quyền địa phương cũng liên tục tuyên truyền để người dân cảnh giác và tìm cách xua đuổi an toàn mỗi khi voi xuống tìm thức ăn", ông Lương Văn Biết nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Voi rừng ngang nhiên vào nhà dân tìm thức ăn, phá tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO