Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn

05/09/2023 22:23

Sống trong khu nhà vườn rộng rãi ở ngoại ô, cây cối rậm rạp nên nhà Xuân Bắc thường có rắn ghé thăm.

Sau nhiều năm lao động, cống hiến trong nghề, Xuân Bắc sở hữu nhiều tài sản có giá trị. Trong đó không thể bỏ qua cơ ngơi hoành tráng, rộng rãi của nam nghệ sĩ. Ngôi nhà của Xuân Bắc gồm hai tầng, được xây dựng trong một không gian sân vườn rộng rãi, có hồ cá Koi lớn và thảm cỏ xanh mướt.

Trong sân vườn, gia đình nghệ sĩ trồng nhiều cây xanh, các loại hoa cỏ và các loại cây ăn quả. Cơ ngơi này tọa lạc ở ngoại ô Hà Nội, được nghệ sĩ dành khá nhiều thời gian và tiền bạc để hoàn thành. Đây là không gian nghỉ ngơi lý tưởng của gia đình NSƯT Xuân Bắc sau những giờ phút làm việc vất vả.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-1

Mới đây, vợ Xuân Bắc lại tiết lộ điểm mà cô thấy lo lắng khi sống trong ngôi nhà này. Đó là việc vì có cây cối bao quanh nên thường có rắn bò vào nhà. Theo đó, vợ chồng Xuân Bắc vừa mới "xử lý" được hai con rắn thuộc loại cực độc khi vào nhà.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-2

Ngay lập tức bà xã Xuân Bắc nhận được rất nhiều những lời tư vấn từ cộng đồng mạng về cách xử trí khi có rắn vào nhà. Trong đó đều nêu lên những mối nguy hiểm với tính mạng gia chủ khi tình huống này xảy ra.

Nếu gặp phải tình huống này, bạn có thể tham khảo các cách sau:

Khi phát hiện rắn vào nhà hãy dùng cán chổi hoặc gậy dài để xua đuổi.

Nếu phát hiện rắn ở trên mặt sàn, có thể dùng một tấm chăn, mền dày chụp lên nó. Con rắn sẽ cảm thấy an toàn khi ở trong bóng tối và không nhìn thấy gì xung quanh, nó sẽ bớt hung hãn hơn. Sau đó, tìm vật nặng đè quanh mép chăn để con rắn không thoát ra.

Nếu con rắn ở một góc khuất nào đó như ngăn kéo, góc tủ thì hãy để yên nó. Di chuyển tất cả mọi người ra ngoài và tìm sự trợ giúp từ chuyên gia bắt rắn hoặc gọi đội cứu hộ động vật hoang dã.

Tình huống rất thường gặp ở các vùng núi là gặp một con rắn độc trong vườn. Ở trường hợp này, đừng cố gắng giết chết nó. Khi cảm thấy nguy hiểm, rắn sẽ tấn công con người.

Hãy dùng gậy dài hoặc vòi phun nước áp suất cao để đuổi nó ra khỏi khu vực gia đình. Nếu không, hãy tìm sự trợ giúp, không nên xử lý một mình. Điều quan trọng nhất lúc này là giữ tâm lý bình tĩnh để giải quyết vấn đề, hành động dứt khoát.

Nuôi chó mèo để đuổi rắn

Một cách tránh rắn không vào nhà vô cùng hiệu quả là nuôi chó hoặc mèo. Do rắn khá sợ tiếng chó và mèo. Bên cạnh đó, mèo cũng bắt chuột hay các loại côn trùng, bò sát khác, làm giảm đi nguồn thức ăn béo bở thu hút rắn vào nhà. Nếu bị rắn cắn hãy sơ cứu và đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Đuổi rắn bằng tỏi, hành:

Tỏi hay hành là những gia vị luôn có sẵn trong nhà bếp. Ngoài ra, chúng còn có vị khá cay nồng, khiến các loại côn trùng và rắn rết không dám đến gần. Đây cũng là cách đuổi rắn trong nhà đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức.

Cách thực hiện mẹo đuổi rắn ra khỏi nhà như sau: Trộn tỏi băm nhỏ với chút muối rồi rắc xung quanh nhà, vườn, sân, hoặc bất kỳ nơi nào bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể trồng một bụi tỏi nhỏ ở gần cửa ra vào hoặc xung quanh nhà. Chắc chắn khi đó, rắn sẽ không dám bén mảng đến gần.

Đuổi rắn bằng tinh dầu:

Một cách đuổi rắn mối ra khỏi nhà tiếp theo là sử dụng tinh dầu sả chanh. Đây là phương pháp nhiều người sử dụng khá thành công, bởi vì tinh dầu sả chanh là khắc tinh của loài động vật này.

Dùng bông gòn thấm một ít tinh dầu rồi đặt ở bệ cửa, lối ra vào… nơi rắn có thể vào nhà. Ngoài ra bạn có thể dùng đèn xông hoặc máy khuếch tán tinh dầu thường xuyên để phòng đuổi rắn ra khỏi nhà. Chúng ta nên sử dụng phương pháp này thường xuyên để đảm bảo rắn sẽ không quay trở lại ngôi nhà.

Xem thêm hình ảnh cụ thể của căn nhà vườn của vợ chồng Xuân Bắc:

"Biệt phủ" của nam diễn viên bao quanh bởi vườn cây xanh, có hồ cá Koi sang chảnh, nhiều loại cây đắt tiền, được ốp 4 mặt bằng gỗ tự nhiên. Được biết, "biệt phủ" này được nam danh hài xây dựng khá lâu và đưa vào sử dụng từ năm 2018.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-3
Không gian sống của gia đình danh hài tọa lạc giữa mảnh đất vuông vắn có diện tích khá lớn. Đa phần diện tích đất đều được dùng để làm sân vườn, trồng cây và tạo hình non bộ.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-4
Căn nhà chính được xây dựng theo kiến trúc thuần Việt với mái ngói đỏ tươi, không gian mở, gần gũi với thiên nhiên. Được thiết kế 2 tầng và xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, gian nhà chính còn có tầng hầm khá độc đáo.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-5
Xuân Bắc dành 1 khoảng trống lớn để làm hiên nhà tạo nét độc đáo trong kiến trúc tổng thể

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-6
Xuân Bắc đã dành khá nhiều thời gian, tâm huyết để xây dựng và chăm chút cho tổ ấm này. Với diện tích sân vườn rộng, ngôi nhà của Xuân Bắc gần như biệt lập với không gian phố thị xung quanh.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-7
Điểm nhấn đặc biệt trong khuôn viên căn "biệt phủ" chính là 1 ngôi nhà nhỏ được xây dựng mô phỏng theo căn nhà của các nhân vật chính trong bộ phim nổi tiếng có tên Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-8
Xuân Bắc từng chia sẻ, vì anh rất thích bộ phim nói trên nên đã không tiếc công sức, tiền bạc để dựng lại mô hình thu nhỏ của căn nhà.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-9
Ngoài ra, căn biệt thự có 4 mặt đều là gỗ tự nhiên, có hiên nhà để ngồi thư giãn, lối đi bằng đá xen giữa thảm cỏ xanh, nhiều loài cây, hoa lá. Thiết kế nhà của danh hài Xuân Bắc được các kiến trúc sư đánh giá là không chỉ là đẹp, mang được nét văn hóa truyền thống mà vẫn có ý nghĩa sử dụng thực tế.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-10
Đây được coi là ngôi nhà mơ ước đối với người dân đô thị.

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-11
Trẻ nhỏ yêu thích vì được gần gũi với thiên nhiên

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-12
Nội thất trong nhà chủ yếu được làm bằng gỗ tự nhiên, tỉ mỉ, sang trọng

Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn-13
Khu vườn rộng cũng là nơi tụ hội, gặp gỡ bạn bè, gia đình nghệ sĩ vào mỗi cuối tuần

Theo Sức khỏe đời sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ Xuân Bắc cảnh báo nguy hiểm khi sống ở biệt thự nhà vườn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO