Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm nỗ lực trở lại sau chấn thương để hướng tới ASIAD 19

MINH PHONG| 16/08/2023 18:07

Võ sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm đang tích cực tập luyện sau chấn thương để nhanh chóng lấy lại phong độ nhằm chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm nỗ lực trở lại sau chấn thương để hướng tới ASIAD 19
Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm tại giải vô địch thế giới 2023. Ảnh: IBA

Nhằm chuẩn bị cho ASIAD 19, đội tuyển boxing Việt Nam đang rà soát lại về mặt chuyên môn để lựa chọn những gương mặt tốt nhất tham dự.

Theo ông Vũ Đức Thịnh - phụ trách bộ môn boxing Cục Thể dục Thể thao - cho biết, đội tuyển đang kiểm tra kĩ càng chuyên môn của các tuyển thủ trọng điểm. Khả năng thi đấu và dự báo thành tích của từng võ sĩ được ban huấn luyện và huấn luyện viên trực tiếp làm việc hiểu rõ nhất.

Từ những phân tích chuyên môn của huấn luyện viên (theo từng võ sĩ), bộ môn sẽ báo cáo tới lãnh đạo Cục Thể dục thể thao trước khi có sự thống nhất lựa chọn những nhân tố tốt nhất thi đấu ASIAD 19.

Trong số các tuyển thủ của tuyển boxing Việt Nam, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm được đặt trong diện theo dõi đặc biệt. Á quân thế giới 2023 đang cố gắng trở lại sau chấn thương tại SEA Games 32 vừa qua.

Chấn thương dây chằng đầu gối khiến Nguyễn Thị Tâm mất nhiều thời gian tập trung cho giai đoạn phục hồi. Hiện tại, nữ tuyển thủ đã tập luyện trở lại nhưng chưa thể đảm bảo sự an toàn và ổn định khi vận động ở cường độ cao.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, 12 võ sĩ của tuyển boxing Việt Nam đã có thời gian dài tập huấn tại Uzbekistan để củng cố chuyên môn. So với các đồng đội, Nguyễn Thị Tâm đã bỏ lỡ một nhịp. Việc Tâm có tham dự ASIAD 19 hay không vẫn đang được cân nhắc.

Thời gian này, ban huấn luyện boxing Việt Nam cũng đã đề cử võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trân tham gia đội hình dự ASIAD 19 hạng 50 kg nữ. Ngọc Trân từng giành Huy chương Bạc hạng 50 kg nữ tại giải boxing trẻ U22 châu Á năm 2023.

Theo đánh giá của ban huấn luyện, mỗi người có những ưu thế riêng, việc lựa chọn vận động viên tham dự sẽ phụ thuộc vào quyết định của Cục Thể dục Thể thao.Phương án thứ 2 là Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Thị Ngọc Trân sẽ thay đổi hạng cân sao cho phù hợp để cùng tham dự ASIAD 19.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm nỗ lực trở lại sau chấn thương để hướng tới ASIAD 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO