Vợ chồng Beckham bị hàng xóm khiếu nại

29/07/2023 14:37

Người dân ở Cotswold (Anh) phản đối kế hoạch làm đường mới dẫn đến biệt thự hơn 15 triệu USD của vợ chồng Victoria và David Beckham vì nó sẽ cắt đứt lối đi bộ công cộng.

The Sun đưa tin vợ chồng Beckham đã nộp đơn xin phép chính quyền địa phương để lập kế hoạch cho con đường mới dẫn đến biệt thự riêng ở vùng nông thôn Cotswold, Great Tew, hạt Oxfordshire (Anh).

Tuy nhiên, người dân ở hạt Oxfordshire đệ đơn khiếu nại chống lại việc xây dựng công trình này. Lý do được nêu ra là con đường mới sẽ cắt ngang lối đi bộ công cộng.

Vợ chồng Beckham bị hàng xóm khiếu nại-1
Vợ chồng Beckham bị khiếu nại vì muốn làm đường cắt ngang lối đi bộ công cộng. Ảnh: IG.

“Hội đồng Hạt Oxfordshire đáng lẽ phải điều tra đơn đăng ký này kỹ lưỡng hơn. Nếu họ làm vậy, họ sẽ phát hiện ra đây là quyền có lối đi công cộng và được định danh là ‘lối đi bộ’ với chính quyền địa phương. Nó cũng được liệt kê trên trang web Ramblers (tổ chức từ thiện đi bộ hàng đầu của Vương quốc Anh) là lối đi bộ với quyền ưu tiên công cộng. Tôi tin rằng chính quyền địa phương giờ đây sẽ xem xét vấn đề này”, một người dân địa phương cho biết.

Một người khác chỉ ra vợ chồng Beckham chấp nhận mất nhiều thời gian lái xe hơn để vào biệt thự, thay vì đi con đường ngắn hơn hiện tại. Nguyên nhân có thể do đó là đường công cộng và họ phải chờ đợi những người đi đường khác.

Theo Daily Mail, David được cho là đã xin phép tạo ra con đường dài 250 m, kết nối giữa nhà anh và một trang trại gần đó, cách xa con đường ban đầu vào khu nhà. Con đường mới cũng thuận tiện hơn cho nhà kính đang xây dựng trong khuôn viên biệt thự.

The Sun cho hay ý tưởng của cựu danh thủ người Anh nhận được sự ủng hộ từ các nhà quy hoạch dự án nhà kính. Dự kiến, hội đồng địa phương sẽ trả lời đơn đăng ký làm đường trong vài tuần tới.

Trước đó, một người dân đã đệ đơn khiếu nại về vấn đề này. Người này cho rằng không cần thiết có thêm đường mới.

“Đã có một con đường vào khu nhà, vậy ý nghĩa của việc làm ra con đường khác chỉ để xây dựng một nhà kính là gì? Điều đó có vẻ vô nghĩa và lãng phí tài nguyên”, trích đơn khiếu nại.

Đại diện của gia đình Beckham từ chối bình luận về lùm xùm xung quanh kế hoạch làm đường.

Vợ chồng Beckham bị hàng xóm khiếu nại-2
Beckham đầu tư nhiều tiền bạc để cải tạo biệt thự đồng quê thành nơi nghỉ dưỡng trong mơ. Ảnh: Shutterstock.

Vợ chồng Beckham mua bất động sản ở Cotswold vào tháng 12/2016, với giá 6,1 triệu bảng Anh (7,8 triệu USD). Ban đầu, nó chỉ là ba nhà kho được liên kết theo mô hình hình chữ E. David đã chi hàng triệu USD trong những năm qua để biến nơi đây là điểm nghỉ dưỡng đáng mơ ước với các tiện nghi như bể bơi ngoài trời, phòng xông hơi, sân bóng, hồ nhân tạo, nhà để xe và gần đây nhất là nhà lều safari. Toàn bộ khu đất hiện ước tính khoảng 12 triệu bảng Anh (hơn 15 triệu USD).

Gia đình Beckham dành nhiều thời gian tại biệt thự đồng quê vào các dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Họ cũng trải qua mùa dịch COVID-19 tại đây.

Con đường mới không phải lần đầu ông bà Beck gây tranh cãi liên quan đến kế hoạch cải tạo biệt thự Cotswold. Năm 2020, họ bị người dân địa phương chỉ trích vì muốn xây dựng hồ nhân tạo lớn trong khu đất. Hàng xóm lên án cặp vợ chồng nổi tiếng phá hoại môi trường đồng quê tự nhiên.

Bất chấp sự phản đối, vợ chồng Beckham nhận được sự cho phép từ hội đồng địa phương, với điều kiện không được sử dụng thuyền máy trên hồ.

Vợ chồng Beckham bị hàng xóm khiếu nại-3
Gia đình Beckham dành nhiều thời gian nghỉ dưỡng ở biệt thự Cotswold. Ảnh: IG.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng Beckham bị hàng xóm khiếu nại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO