VNG cùng lúc có 2 sếp, Lê Hồng Minh vẫn là CEO, Wong Kelly quyền TGĐ: Có gì bất thường?

13/09/2024 06:19

VNG khẳng định ông Lê Hồng Minh vẫn là tổng giám đốc của VNG, còn ông Wong Kelly được giao đảm nhiệm cương vị quyền tổng giám đốc VNG. Nhiều người thắc mắc, việc này có phù hợp với quy định hiện hành không?

Theo văn bản giải trình của CTCP VNG (Upcom: VNZ) gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đề ngày 10/9 và được đăng tải trên trang web của HNX vào chiều 11/9, VNZ cho hay ông Lê Hồng Minh vẫn là tổng giám đốc tập đoàn.

VNG khẳng định không bổ nhiệm ông Wong Kelly Yin Hon để thay thế ông Lê Hồng Minh. Theo đó, ông Kelly chỉ đang thực hiện theo sự phân công, giao nhiệm vụ từ ông Minh để hỗ trợ điều hành, bảo đảm sự hoạt động công ty cũng như bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông.

VNG cũng cho biết chưa nhận được đơn từ nhiệm của ông Lê Hồng Minh. Do đó, ông Minh vẫn là tổng giám đốc - người đại diện theo pháp luật của CTCP VNG. Việc hoạt động, sản xuất cũng như quản trị của công ty đang diễn ra bình thường.

VNZ2024Sep10giaitrinhCEOLeHongMinh.gif
Văn bản của VNG khẳng định ông Lê Hồng Minh vẫn là tổng giám đốc tập đoàn.

Trước đó, tối muộn 6/9, VNG gửi thông cáo báo chí về việc ông Kelly Wong, Phó Tổng giám đốc VNG, sẽ đảm nhiệm cương vị quyền tổng giám đốc, đảm bảo các hoạt động của VNG tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả.

Việc cùng lúc VNG có 2 lãnh đạo giữ quyền tổng giám đốc (Wong Kelly) và tổng giám đốc (Lê Hồng Minh) khiến nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi: Ai mới là đại diện của tập đoàn này, nếu cùng lúc có cả quyền tổng giám đốc và tổng giám đốc thì có sai luật hay không?

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thế Truyền, Giám đốc Công ty luật Thiên Thanh, cho hay, từ năm 2015 Luật Doanh nghiệp đã cho phép một doanh nghiệp có hơn một người đại diện pháp luật.

Do vậy, theo luật sư Nguyễn Thế Truyền, việc một doanh nghiệp có hơn một CEO cũng không vi phạm bất kỳ quy định pháp luật nào hiện hành.

Theo thông tin từ VNG, ông Kelly Wong là phó tổng giám đốc Khối trò chơi trực tuyến tại VNG. Trên cương vị này, ông Kelly chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến mảng kinh doanh trò chơi trực tuyến, đồng thời là người đưa ra những chiến lược và định hướng phát triển kinh doanh cho toàn bộ VNG.

Trước khi gia nhập VNG, ông Kelly có 17 năm kinh nghiệm làm việc ở nhiều mảng kinh doanh khác nhau ở Việt Nam, với các vị trí cấp cao: Phó tổng giám đốc của Tập đoàn KIDO, Chủ tịch điều hành của Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC).

Thông qua nhiều vai trò khác nhau, ông Kelly Wong đã tập trung phát triển kinh nghiệm về đầu tư, mua bán sáp nhập trong nhiều lĩnh vực, bao gồm dịch vụ nhà hàng & đồ uống, truyền thông, quảng cáo, viễn thông di động, dược phẩm, bán lẻ và bất động sản.

Ông Kelly có quốc tịch Canada, gốc Hong Kong (Trung Quốc), từng theo học tại Đại học British Columbia (ở Vancouver, Canada) và Học viện Quản lý McRae tại Đại học Capilano, Canada.

Ông Lê Hồng Minh là nhà sáng lập, từng là chủ tịch kỳ lân công nghệ CTCP VNG với nhiều sản phẩm: mạng xã hội Zalo, ví ZaloPay, loạt tựa game đình đám Võ Lâm Truyền Kỳ... Ông là cổ đông cá nhân lớn nhất VNG.
Trước khi bán bớt khoảng 3,4% cổ phần VNG cho Công ty BigV hồi tháng 8/2023, ông Minh nắm gần 12,3% cổ phần VNG.
VNG được thành lập năm 2004, tên ban đầu là CTCP Trò chơi Vi Na (VinaGame), vốn điều lệ 15 tỷ đồng. Qua nhiều lần tăng vốn, quy mô vốn của VNG lên mức hàng trăm tỷ đồng. Sau hai thập kỷ, VNG đã trở thành kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam, có lúc được định giá hơn 2 tỷ USD.
Cổ phiếu VNZ lên sàn Upcom từ đầu năm 2023, sau đó vọt lên hơn 1,56 triệu đồng/cp hồi giữa tháng 2/2023 và hiện ở mức 409.600 đồng/cp. Vốn hóa đỉnh cao là 2,3 tỷ USD và này là gần 12 nghìn tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VNG cùng lúc có 2 sếp, Lê Hồng Minh vẫn là CEO, Wong Kelly quyền TGĐ: Có gì bất thường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO