VNG Cloud triển khai hạ tầng điện toán đám mây liên vùng chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 28/06/2024 14:33

VNG Cloud, đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng đám mây thuộc khối VNG Digital Business, vừa triển khai hạ tầng điện toán đám mây liên vùng (multi-region) đầu tiên của Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

hinh_bia_3_d6b0e7fd21.png

Đây là giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm người dùng cuối, tối ưu chi phí, đảm bảo tính liên thông, sẵn sàng dữ liệu cho hệ thống và nâng cao mức độ an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Thông qua việc triển khai hạ tầng đám mây liên vùng hai miền Bắc - Nam, VNG Cloud cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu ưu việt cho doanh nghiệp nhờ cơ chế dự phòng liên vùng; đồng thời đảm bảo dịch vụ Uptime SLA lên đến 99,99%, hạn chế tối đa thời gian ngưng hoạt động (Zero downtime). Nhờ đó, doanh nghiệp không bị gián đoạn khi truy cập vào các dịch vụ đám mây, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh.

Theo VNG Cloud, hạ tầng liên vùng tại khu vực miền Bắc được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn dữ liệu quốc tế, đáp ứng các quy định về bảo vệ dữ liệu theo Nghị định 53/2022/NĐ-CP, Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Về mặt kỹ thuật, hệ thống máy chủ của VNG Cloud sử dụng các dòng chip mới nhất đến từ Intel và AMD cùng hệ thống lưu trữ chuyên dụng NVMe có tốc độ xử lý tài nguyên lên đến 60.000 IOPS .

Với tốc độ băng thông riêng lên đến 50Gbps, hạ tầng này cho phép sao lưu và đối chiếu dữ liệu một cách nhanh chóng, giảm thiểu tối đa độ trễ dữ liệu giữa hai vùng Bắc - Nam, giúp trải nghiệm của các doanh nghiệp trên toàn quốc được liền mạch, thông suốt.

Ông Trần Anh Nhân - Giám đốc Công nghệ, VNG Cloud chia sẻ: “Hạ tầng điện toán đám mây liên vùng là một bước tiến đáng kể giúp doanh nghiệp trên toàn Việt Nam tiếp cận các dịch vụ lưu trữ chất lượng cao. Với việc cung cấp dịch vụ điện toán đám mây vượt trội với chi phí hợp lý, vượt qua rào cản về địa lý cho mọi doanh nghiệp, VNG Cloud sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số và đóng góp tích cực cho nền kinh tế số quốc gia.”

VNG Cloud cũng là đơn vị tiên phong trong việc nâng cấp thiết bị phần cứng để nâng cấp khả năng xử lý tính toán hiệu suất cao (High-performance computing) cho hạ tầng điện toán liên vùng với chip Intel Platinum Xeon thế hệ thứ 3 và AMD Genoa. Với khả năng tự chủ công nghệ điện toán đám mây, VNG Cloud hiện đang xây dựng lộ trình phát triển các nền tảng quản trị tiên tiến, tương thích với kiến trúc ứng dụng quy mô lớn được triển khai trên nền tảng của các nhà cung cấp dịch vụ đám mây quốc tế.

Trước đó, VNG Cloud đã triển khai thành công các nền tảng bổ trợ gồm vCloudStack , Immutable Backup (Sao lưu bất biến) và VNGCloud Kubernetes Service (VKS) cho dịch vụ lưu trữ đám mây, nhằm tăng cường hiệu suất hạ tầng điện toán liên vùng. Các nền tảng này hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng sao lưu, quản lý dữ liệu quan trọng và cung cấp giải pháp phòng chống các vấn đề tấn công, rò rỉ dữ liệu quy mô lớn trên cổng dịch vụ (Portal) của VNG Cloud.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VNG Cloud triển khai hạ tầng điện toán đám mây liên vùng chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO