VKBIA tặng nhu yếu phẩm cho người dân và các trường học tại Yên Bái

Phạm Lý| 15/10/2024 16:57

Ngày 14/10, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã tới thăm hỏi, động viên và trao tặng cho người dân Yên Bái.

Đoàn đã tặng 60 bộ thiết bị lọc nước, 110 bộ chăn ga, 2 bộ tăng âm, loa đài cùng một số nhu yếu phẩm cho người dân và các trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Mù cang Chải và huyện Trấn Yên.

VKBIA tặng nhu yếu phẩm cho người dân và các trường học tại Yên Bái
Đoàn công tác VKBIA tặng quà cho người dân Yên Bái.

Tại đây, ông Trần Hải Linh - Chủ tịch VKBIA chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà nhân dân tỉnh Yên Bái vừa phải trải qua trong trận bão lũ lịch sử. Ngay sau khi nắm được tình hình, hiệp hội đã kêu gọi các nguồn lực nhằm hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đặc biệt là tại tỉnh Yên Bái. Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia, hiệp hội đã tổ chức 5 đợt trao tặng quà và tiền mặt trực tiếp cho người dân tại các huyện: Trấn Yên, Lục Yên, Mù Cang Chải, thành phố Yên Bái… với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng.

Qua những chuyến đi trực tiếp, hiệp hội đã làm tốt vai trò cầu nối, chia sẻ, lan toả tinh thần tương thân tương ái tới các hội nhóm, cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc để tiếp tục nhận được sự hỗ trợ cho nhân dân.

Trước đó, đoàn công tác của VKBIA đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn mong rằng, trong thời gian tới, hiệp hội tiếp tục cụ thể hóa các nội dung trong Thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa tỉnh Yên Bái và VKBIA, gồm: tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác cụ thể giữa tỉnh Yên Bái với thành phố Naju (Hàn Quốc); mở rộng quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Yên Bái với các địa phương mới của Hàn Quốc. Đồng thời hỗ trợ kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hàn Quốc tới hợp tác, đầu tư tại Yên Bái trong lĩnh vực đào tạo nghề, hợp tác lao động thời vụ; xúc tiến, tăng cường hợp tác về thương mại, trong đó hỗ trợ để một số sản phẩm có thế mạnh của tỉnh có thể xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc…
    • Kiều bào trẻ và nỗ lực gìn giữ, lan tỏa tiếng Việt
      "Tròng trành" hay "chòng chành", đâu mới là cách dùng đúng? "Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay" nghĩa là gì? Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại gợi mở sự phong phú của ngôn ngữ tiếng Việt. Đây là một trong những chủ đề mà trang Facebook “Tiếng Việt giàu đẹp” do anh Lê Trọng Nghĩa, một kỹ sư phần mềm sống tại Tokyo, Nhật Bản, thường xuyên giải đáp cho cộng đồng người Việt xa quê.
    • Ba nữ ứng viên gốc Việt tranh cử tại Bỉ
      Ngày 13/10, cuộc bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp tại Bỉ diễn ra với sự tham gia của ba nữ ứng viên gốc Việt tại thủ đô Brussels, Bỉ. Ba ứng viên này đại diện cho ba đảng khác nhau, bao gồm Quynh Iris Nguyen - de Prelle (đảng Les Engagés, quận Woluwe-Saint-Lambert), Hằng Nguyễn (đảng MR-GM-Engagés, quận Watermael-Boitsfort) và Lê Janssens de Bisthoven Kim Bi (đảng DÉFI, quận Woluwe-Saint-Pierre).
    • Kiều bào xây dựng ý kiến về Đề án chính sách về kiều hối hoàn toàn mới của TP.HCM
      Ngày 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra hội nghị triển khai Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM từ nay đến năm 2030.
    • Những Tủ sách tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài
      Sau 2 năm triển khai, đã có 6 Tủ sách tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài tại 5 nước và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hungary, Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Séc. Đây là một điểm sáng trong việc lan toả tiếng Việt của Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNNVNVNONN) và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN).
    • Giáo sư người Việt có lời giải đột phá, giúp đại học Mỹ dẫn đầu về đại số
      Giáo sư Phạm Hữu Tiệp đã giúp giải quyết hai vấn đề từng khiến các nhà Toán học thế giới đau đầu trong nhiều thập kỷ. Những phát hiện của ông góp phần đưa Khoa Toán, Đại học Rutgers (Mỹ) tăng cường hiện diện trên trường quốc tế.
    • Hành trình về nguồn của thế hệ trẻ gốc Việt: khám phá bản sắc qua tiếng mẹ đẻ
      Daniel Nguyễn Hoài Tiến sinh ra và lớn lên tại quận Cam (California, Mỹ) trong một gia đình gốc Việt, nhưng anh không có nhiều cơ hội tiếp xúc với tiếng mẹ đẻ khi còn nhỏ. Bước ngoặt đến với Daniel vào thời điểm anh tham gia khóa học tiếng Việt tại Đại học California, San Diego. "Đó là bước ngoặt đầu tiên để tôi khám phá ngôn ngữ của cội nguồn mình", Daniel chia sẻ.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    VKBIA tặng nhu yếu phẩm cho người dân và các trường học tại Yên Bái
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO