Vinicius bật khóc vì bị phân biệt chủng tộc

Tú Anh (T/H)| 26/03/2024 12:37

Vinicius Junior đã không cầm được nước mắt sau khi liên tục bị hỏi về vấn đề phân biệt chủng tộc trong họp báo trước trận giao hữu giữa Brazil và Tây Ban Nha.

Trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa Brazil và Tây Ban Nha, khi một số phóng viên đặt câu hỏi về việc phân biệt chủng tộc mà Vinicius đã gặp phải khiến ngôi sao 23 tuổi không giấu được cảm xúc và bật khóc. Sau đó, cầu thủ này đã kêu gọi chấm dứt “sự đau khổ cho người da đen” và nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ.

Vinicius bật khóc vì nạn phân biệt chủng tộc
Vinicius bật khóc khi nói về vấn đề phân biệt chủng tộc tại Tây Ban Nha (Ảnh: X)

Cầu thủ người Brazil nói: “Tôi chỉ muốn chơi bóng nhưng thật khó để tiến về phía trước… Tôi ngày càng cảm thấy không muốn chơi nữa. Tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc rời đi bởi vì nếu tôi rời Tây Ban Nha, tôi sẽ cho những kẻ phân biệt chủng tộc những gì họ muốn".

“Tôi sẽ ở lại vì bằng cách đó, những kẻ phân biệt chủng tộc có thể tiếp tục nhìn thấy mặt tôi nhiều hơn. Tôi là một cầu thủ táo bạo, tôi chơi cho Real Madrid và chúng tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu và điều đó không được lòng nhiều người”, Vinicius khẳng định.

Vinicius bật khóc vì nạn phân biệt chủng tộc
Ngôi sao của Real Madrid thường xuyên đối mặt với việc bị phân biệt chủng tộc tại Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)

Vinicius đã nhiều lần chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ mạnh mẽ nhất trong bóng đá thế giới, chống lại vô số cuộc tấn công phân biệt chủng tộc từ người hâm mộ đối thủ. Sự phân biệt chủng tộc đối với Vinicius thậm chí còn đến từ những nhân vật hàng đầu trong bóng đá và giới truyền thông Tây Ban Nha .

Ở tuổi 23 với áp lực lớm khi khoác áo hai đội bóng được xem là nổi tiếng nhất của bóng đá là Brazil và Real Madrid, những lời lăng mạ đáng ghê tởm này đã gây ảnh hưởng đáng kể đến Vinicius.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vinicius bật khóc vì bị phân biệt chủng tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO