Vĩnh Phúc: Sở TN-MT và Sở Tư pháp 'đội sổ' cải cách hành chính

Thế Kha| 19/07/2023 14:13

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc "đội sổ" bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR-INDEX) nhóm các sở, ngành ở tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022.

Ngày 19/7, thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, UBND tỉnh này vừa công bố Chỉ số Cải cách hành chính 2022 đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc đã triển khai đánh giá xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính (PAR-INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) đối với 20 sở, ban, ngành; 9 huyện, thành phố; 136 xã, phường, thị trấn và 6 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn.

Kết quả, Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc đạt 92,66 điểm, đứng thứ hạng cao nhất trong nhóm sở, ban, ngành; hai đơn vị có điểm thấp nhất là Sở Tài nguyên và Môi trường, đạt trên 80 điểm. Điểm trung bình của 20 sở, ban, ngành đạt 88,27 điểm.

Vĩnh Phúc: Sở TN-MT và Sở Tư pháp đội sổ cải cách hành chính - 1

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp Vĩnh Phúc "đội sổ" nhóm các sở, ngành (Nguồn: Sở Nội vụ Vĩnh Phúc).

Điểm trung bình chỉ số PAR-INDEX của UBND các huyện, thành phố đạt 85,35 điểm. Trong đó, UBND huyện Yên Lạc với 87,56 điểm đứng đầu nhóm và UBND huyện có điểm thấp nhất, chỉ đạt 82,37 điểm.

Vĩnh Phúc: Sở TN-MT và Sở Tư pháp đội sổ cải cách hành chính - 2

UBND huyện Tam Dương có điểm thấp nhất, chỉ đạt 82,37 điểm, "đội sổ" nhóm các huyện, thành phố.

Điểm trung bình PAR-INDEX của 6 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đạt 90,07 điểm. Công an tỉnh Vĩnh Phúc dẫn đầu bảng xếp hạng với 92,03 điểm; đơn vị có điểm thấp nhất là Chi Cục Hải quan tỉnh Vĩnh Phúc đạt 85,23 điểm.

Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, kết quả đánh giá PAR-INDEX năm 2022 là cơ sở quan trọng, giúp các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan biết được mặt mạnh, mặt yếu trong công tác cải cách hành chính.

Từ đó, những cơ quan này sẽ có những giải pháp phù hợp, điều chỉnh, nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong năm 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Sở TN-MT và Sở Tư pháp 'đội sổ' cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO