Vĩnh Phúc giao công an xử nghiêm hành vi buôn bán giun đất

Thế Kha| 15/08/2023 21:17

Vĩnh Phúc giao công an xử lý nghiêm các hành vi khai thác giun đất tự nhiên trái phép và các đại lý, người buôn bán thiết bị kích điện đánh bắt giun đất.

Chiều 15/8, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tình trạng sử dụng kích điện để khai thác, đánh bắt giun đất tự nhiên đã tái xuất trên địa bàn tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái…

Ở Vĩnh Phúc, trên địa bàn xã Yên Dương, huyện Tam Đảo và xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương đã xuất hiện các cơ sở, đại lý buôn bán thiết bị kích điện đánh bắt giun đất không tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ và các cơ sở thu mua, sấy giun đất tự nhiên.

Vĩnh Phúc giao công an xử nghiêm hành vi buôn bán giun đất - 1

Việc sử dụng thiết bị kích điện để đánh bắt giun đất, mua bán giun đất đang tái diễn ở nhiều địa phương (Ảnh: ANTV).

Tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, việc sử dụng kích điện để đánh bắt giun đất tự nhiên là hoạt động nguy hại, vi phạm quy định của pháp luật và gây ra rất nhiều hậu quả như tận diệt giun và các vi sinh vật có ích khác trong đất, gây mất cân bằng hệ sinh thái.

Việc sử dụng kích điện để đánh bắt giun đất cũng nguy hiểm, dễ gây tai nạn, gây bức xúc trong cộng đồng, mất an ninh trật tự.

Vì thế, UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền về vai trò, lợi ích của giun đất đối với môi trường đất; vận động người dân không sử dụng thiết bị điện đánh bắt giun và không cho người khác đến đất nhà mình khai thác giun.

Cần kiểm tra hoạt động của các đại lý buôn bán thiết bị kích điện bắt giun đất và các cơ sở thu gom, sơ chế, sấy khô, mua bán giun đất tự nhiên để nhận diện, làm rõ các hành vi vi phạm.

Đặc biệt, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tuần tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi khai thác giun đất tự nhiên trái phép; tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các đại lý, đối tượng buôn bán thiết bị kích điện đánh bắt giun đất và cơ sở mua bán giun đất tự nhiên trên địa bàn…

.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc giao công an xử nghiêm hành vi buôn bán giun đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO