VinFast khởi công nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên tại Mỹ

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 19/07/2023 12:08

VinFast vừa cho hay sẽ khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7 tới đây.

vinfast-factory-01.jpg

Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ.

Nhà máy VinFast sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point tại hạt Chatham, Bắc Carolina. Dự án có diện tích khoảng 733 ha với công suất dự kiến là 150.000 xe/năm trong giai đoạn 1. Nhà máy sẽ gồm 2 khu vực chính: sản xuất - lắp ráp xe điện, và khu công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Hiện dự án đã nhận được các giấy phép cơ bản để có thể tiến hành xây dựng giai đoạn 1. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy VinFast sẽ góp phần tạo ra hệ sinh thái chuỗi cung ứng sản xuất xanh cũng như hàng ngàn việc làm tại địa phương.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast cho biết: “Nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina là một trong những dự án trọng điểm của VinFast. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ là nguồn cung chính của VinFast cho thị trường Bắc Mỹ, giúp chúng tôi tối ưu hoạt động sản xuất và kinh doanh. Chúng tôi cũng hy vọng việc xây dựng nhà máy tại hạt Chatham sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế năng lượng xanh và chiến lược điện hóa giao thông của bang, và rộng hơn là của Mỹ”.

Nhà máy dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất từ năm 2025. Trước đó, VinFast cũng công bố nhận được khoản ưu đãi 1,2 tỷ USD cho dự án xây dựng nhà máy bao gồm các khoản hỗ trợ tài chính và cơ sở hạ tầng từ chính quyền bang Bắc Carolina, thành phố Sanford, hạt Chatham và Quỹ Golden Leaf.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VinFast khởi công nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO