Việt Nam yêu cầu gỡ bỏ nội dung sai sự thật trong phim về MH370

Thu Phương (TTXVN/Vietnam)| 06/04/2023 17:02
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Việt Nam yêu cầu đơn vị sản xuất, phát hành phim tài liệu về máy bay MH370 của Malaysia phản ánh chính xác đóng góp của Việt Nam trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và có điều chỉnh phù hợp.

Viet Nam yeu cau go bo noi dung sai su that trong phim ve MH370 hinh anh 1Vụ MH370 mất tích vẫn là bí ẩn không có lời đáp. (Nguồn: financialexpress)

Chiều 6/4, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về thông tin bộ phim tài liệu về quá trình tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 của Malaysia có nội dung không chính xác, cho rằng Việt Nam không hợp tác trong việc hỗ trợ tìm kiếm máy bay.

Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ: Ngay sau khi xảy ra vụ việc máy bay MH370 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines bị mất tích, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã khẩn trương, chủ động lên các phương án ứng phó, tích cực chia sẻ thông tin và phối hợp với phía Malaysia cũng như các quốc gia mong muốn triển khai tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên quy mô lớn, đồng thời hỗ trợ phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin.

“Những nỗ lực của Việt Nam vào thời điểm đó đã được cộng đồng quốc tế và dư luận báo chí trong và ngoài nước ghi nhận. Cho tới nay, các cơ quan chức năng chưa hề đưa ra bất cứ một kết luận nào về vụ việc mất tích của máy bay MH370. Do đó, bộ phim tài liệu “MH370, chiếc máy bay biến mất” đưa ra những nhận định khi chưa có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng là sai sự thật, không có cơ sở, không phản ánh đúng nỗ lực của các cơ quan chức năng của Việt Nam và khiến dư luận Việt Nam bất bình.

Chúng tôi yêu cầu công ty sản xuất và nhà làm phim phản ánh chính xác những đóng góp của Việt Nam trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn máy bay MH370 của Malaysia và gỡ bỏ, sửa đổi những nội dung không phù hợp,” Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh./.

Thu Phương (TTXVN/Vietnam)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam yêu cầu gỡ bỏ nội dung sai sự thật trong phim về MH370
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO