Việt Nam xác minh thông tin Trung Quốc xây đường băng ở quần đảo Hoàng Sa

Hà Mỹ| 17/08/2023 16:13

Liên quan việc Trung Quốc xây đường băng trên đảo Tri Tôn (quần đảo Hoàng Sa), người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin này.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 17/8, phóng viên đặt câu hỏi về hình ảnh vệ tinh Trung Quốc xây dựng đường băng trên đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa) và phản ứng của Việt Nam trước việc này, cũng như quan điểm về việc xây dựng sẽ phương hại trực tiếp đến khu vực Biển Đông.

Trả lời, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin trên. Quan điểm nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa mà không được Việt Nam cho phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.

"Việc này cũng gây phức tạp tình hình, không có lợi cho hòa bình, ổn định, trật tự, an ninh, an toàn, tự do hàng không và hàng hải trên Biển Đông", người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

Việt Nam xác minh thông tin Trung Quốc xây đường băng ở quần đảo Hoàng Sa - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng (Ảnh: Mạnh Quân).

Cùng liên quan vấn đề Biển Đông, phóng viên tiếp tục đề nghị Bộ Ngoại giao đưa ra bình luận về việc mùa đánh cá mới của Trung Quốc đã bắt đầu, nhiều tàu của Trung Quốc đánh cá ở khu vực Biển Đông và lãnh hải của Việt Nam là nơi quan sát được rõ các tàu này.

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao sẽ kiểm tra lại thông tin trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam xác minh thông tin Trung Quốc xây đường băng ở quần đảo Hoàng Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO