Việt Nam ra quân AFF Cup 2022: Thắng trong toan tính của thầy Park

21/12/2022 09:30

Tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội lấy trọn 3 điểm ở trận đầu ra quân tại AFF Cup 2022 trước Lào. Nhưng đây chưa phải mục tiêu duy nhất của HLV Park Hang Seo.

1. Trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 dường như không quá thuận lợi vì HLV Park Hang Seo khả năng khó đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Tuy nhiên, chiến thắng trước tuyển Lào vẫn nằm trong tầm tay của các chiến binh áo đỏ nhờ thực lực mạnh vượt trội so với chủ nhà.

Kết quả đối đầu trong quá khứ, lực lượng với kinh nghiệm, chuyên môn vượt trội tuyển Việt Nam đều trên cơ. Bởi thế việc giành trọn 3 điểm trong trận ra quân, thậm chí là tỉ số đậm hòng thuận lợi hơn ở cuộc đua giành vé vào bán kết đều nằm trong tính toán.

2. Mục tiêu chiến thắng nằm trong tầm tay, vấn đề còn lại HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán rất nhiều nhằm giữ gìn, đảm bảo cho đội nhà đi đúng kế hoạch ở AFF Cup 2022.

HLV Park Hang Seo cần toan tính cho chặng đường dài
Kết quả bóng đá AFF Cup 2022: Địa chấn trận khai mànKết quả bóng đá AFF Cup 2022: Địa chấn trận khai màn

Điều đầu tiên, thuyền trưởng người Hàn Quốc phải tính toán vẫn là sử dụng con người thế nào ở trận ra quân AFF Cup 2022 sao tốt nhất và đây không phải vấn đề đơn giản với HLV Park Hang Seo.

Không đơn giản là vì nếu muốn thắng với tỉ số đậm bằng một thế trận hoàn hảo, HLV Park Hang Seo phải dùng đội hình với những con người tốt nhất của tuyển Việt Nam.

Nhưng khó ở chỗ, ít ngày sau tuyển Việt Nam bước vào cuộc đối đầu rất quan trọng với Malaysia trên sân Mỹ Đình nên buộc phải tính đến phương án giữ các trụ cột được nghỉ ngơi, tránh chấn thương thay vì bung hết sức tại trận đấu gặp Lào.

3. Cơn đau đầu của ông Park chưa dừng ở đây, ai cũng thấy tuyển Việt Nam thực sự còn khá nhiều bất ổn, sau những gì nhìn thấy từ trận giao hữu với Phillipines nên chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn phải chỉnh sửa sớm.

để tuyển Việt Nam khó thắng to hay đẹp trận ra quân AFF Cup 2022 trước Lào

Và đương nhiên, kế hoạch lấy trận gặp Lào như một màn tổng duyệt hay phép thử cuối cùng đã được ông Park đặt ra trước khi bước vào những trận quan trọng tiếp theo.

Nhưng nếu bung hết sức với những con người tốt nhất, tuyển Việt Nam khó đảm bảo được sức mạnh cho trận kế tiếp khó khăn gặp Malaysia vào ngày 27/12.

Vậy nên khả năng cao HLV Park Hang Seo sẽ dùng 45 phút đầu tiên phô diễn sức mạnh, sau đó sử dụng hiệp 2 thử nghiệm những cầu thủ, vị trí mới… bằng 5 quyền thay đổi người theo quy định.

Mang nhiều toan tính trong một trận đấu nên khả năng cao tuyển Việt Nam khó thắng to, thậm chí không hề đẹp mắt như người hâm mộ mong muốn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam ra quân AFF Cup 2022: Thắng trong toan tính của thầy Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO