Việt Nam: hơn 33 triệu người sử dụng TV để xem YouTube, nhiều nhất Đông Nam Á

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 04/10/2023 09:39

Việt Báo - YouTube đã tiếp cận hơn 50 triệu người trưởng thành ở Việt Nam và trở thành nền tảng mạng xã hội có nội dung đa dạng nhất. Hơn 55% thời lượng nội dung do các kênh ở Việt Nam sản xuất được xem bởi tài khoản ở nước ngoài.

youtube-tv-cnet-2021-41-tv-phone-2864.jpg

Tại sự kiện YouTube Works Awards diễn ra tối 3/10 YouTube Việt Nam đã công bố nhiều con số thú vị.

Theo đó YouTube đã tiếp cận hơn 50 triệu người trưởng thành (trong tổng số ước tính 68 triệu người trưởng thành) ở Việt Nam và tái khẳng định sự vị thế vững chắc trong lòng khán giả. Hơn 50% thời gian xem nội dung được sản xuất bởi các kênh ở Việt Nam đến từ nước ngoài.

Tính đến tháng 6/2023, tổng số giờ nội dung được tải lên YouTube bởi các kênh ở Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian xem các video phim truyền hình trên YouTube trong quý 2/2023 tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái, và Việt Nam đã có thêm hơn 15.000 kênh với hơn 100.000 người đăng ký, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo khảo sát của Kantar (Số liệu dựa trên dữ liệu nội bộ của Google và khảo sát của Kantar với 2063 người xem video hàng tuần từ 18 đến 64 tuổi tại Việt Nam, được thực hiện từ ngày 26 tháng 5 năm 2023 đến ngày 13 tháng 6 năm 2023), nếu người xem ở Việt Nam chỉ có thể xem một dịch vụ trong cả năm, thì nền tảng số 1 mà họ lựa chọn là YouTube.

YouTube cũng xếp hạng số 1 tại Việt Nam là kênh mạng xã hội có nội dung đa dạng nhất, cho phép người dùng truy cập vào nhiều loại nội dung khác nhau, ví dụ như: video ngắn, video dài, video trực tiếp.

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “YouTube dành cho mọi đối tượng khán giả và có sẵn nhiều sự lựa chọn, từ video Shorts 6 giây đến phim tài liệu dài 2 tiếng hoặc phim truyền hình nhiều tập. Sự kỳ diệu này chỉ có thể xảy ra nhờ rất nhiều nỗ lực và hợp tác giữa các bên đối tác đáng tin cậy”.

YouTube cũng cho hay giải thưởng YouTube Works Việt Nam đã nhận được hơn 150 bài dự thi tranh tài ở 10 hạng mục, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và đến từ nhiều đơn vị quảng cáo thuộc nhiều quy mô khác nhau.

Và top 3 của hạng mục ‘Best of Vietnam’ danh cho cho các tác phẩm:

● Top 1: MILO Dynamind - Tăng cường khả năng cá nhân hóa bằng giải pháp hỗ trợ bởi AI của YouTube

● Top 2: Dự án GrabConnect - Số hóa chuỗi cung ứng từ nông trại đến nhà của người dùng Việt Nam

● Top 3: Sữa Ông Thọ - MV “Bảo tàng tuổi ther”

Giải thưởng cho hạng mục "Best of Tet" thuộc về HomeCare với chiến dịch "OMO Tết 2023: Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào", và giải thưởng cho hạng mục "Best of Vietnam" thuộc về Nestle với chiến dịch "MILO Dynamind - Tăng cường khả năng cá nhân hóa bằng giải pháp hỗ trợ bởi AI của YouTube". 8 hạng mục khác bao gồm: The Big Bang, The Fire Starter, The All Action Hero, The Long And Short, The Collaborator, The Alchemist, The Changemaker, The Connected Canvas.

Danh sách đầy đủ các hạng mục:

- Best of Vietnam:

● 1st: MILO Dynamind - Tăng cường khả năng cá nhân hóa bằng giải pháp hỗ trợ bởi AI của YouTube

● 2nd: Dự án GrabConnect - Số hóa chuỗi cung ứng từ nông trại đến nhà của người dùng Việt Nam

● 3rd: Sữa Ông Thọ - MV “Bảo tàng tuổi ther”

- Best of Tet:

● 1st: OMO Tết 2023 - “Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào”

● 2nd: Coca Cola - “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”

● 3rd: Lay’s - Lay’s nắm giữ khoảnh khắc văn hóa số #1

- The Big Bang:

● 1st: MILO Dynamind - Tăng cường khả năng cá nhân hóa bằng giải pháp hỗ trợ bởi AI của YouTube

● 2nd: Ra mắt bia Tiger Soju Infused Lager

● 3rd: Rejoice - Từ ‘Ottoke’ thành ‘Ồ Tóc Kìa’ và Chiến thắng của GenZ

- The Fire Starter:

● 1st: MILO Dynamind - Tăng cường khả năng cá nhân hóa bằng giải pháp hỗ trợ bởi AI của YouTube

● 2nd: Coke Zero - “Hương vị thơm ngon không thể cưỡng lại”

● 3rd: Lifebuoy - Để mỗi dịp đoàn tụ luôn được an toàn hậu COVID-19

- The All Action Hero:

● 1st: L’Oreal Paris - Nói “Có” với serum Hyaluronic Acid

● 2nd: Play Together - Giải phóng YouTube theo định hướng hành động bằng việc ra mắt trò chơi Play Together

● 3rd: Samsung - It Is TV But It Isn't. It Is Connected!

- The Long And Short:

● 1st: Sữa Ông Thọ - MV “Bảo tàng tuổi ther”

● 2nd: Bivina - Mang “lộc đủ đầy” đến cho người dân vùng biển với những gì tuyệt vời nhất

● 3rd: Sunlight - “Nhà có Sunlight, Mẹ có Tết Vẹn Toàn”

- The Collaborator:

● 1st: Play Together - Kết nối game thủ Việt với những nhà sáng tạo có tầm ảnh hưởng trên YouTube

● 2nd: Sữa Ông Thọ - MV “Bảo tàng tuổi ther”

● 3rd: Rejoice - Từ ‘Ottoke’ thành ‘Ồ Tóc Kìa’ và Chiến thắng của GenZ

- The Alchemist:

● 1st: MILO Dynamind - Tăng cường khả năng cá nhân hóa bằng giải pháp hỗ trợ bởi AI của YouTube

● 2nd: LaVie - “Trạm dừng Chút Yên từ Thiên nhiên”

● 3rd: Lactacyd thu hút sự chú ý: Thành công của Lactacyd Baby trên YouTube dựa trên dữ liệu

- The Changemaker:

● 1st: Dự án GrabConnect - Số hóa chuỗi cung ứng từ nông trại đến nhà của người dùng Việt Nam

● 2nd: Lifebuoy - Để mỗi dịp đoàn tụ luôn được an toàn hậu COVID-19

● 3rd: Kotex đấu tranh chống kỳ thị kinh nguyệt ở Việt Nam

- The Connected Canvas:

● 1st: LaVie - “Trạm dừng Chút Yên từ Thiên nhiên”

● 2nd: Comfort Tết and ComforTune

● 3rd: Heineken Silver - Cú xoay chuyển mượt mà và đầy bất ngờ để lật ngược tình thế truyền thống ngột ngạt

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam: hơn 33 triệu người sử dụng TV để xem YouTube, nhiều nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO