Việt Nam giành HCV lịch sử ở giải điền kinh châu Á

16/07/2023 20:07

Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng với màn bứt tốc ngoạn mục đã mang về tấm HCV lịch sử cho điền kinh Việt Nam ở giải vô địch châu Á 2023.

Hôm nay (16/7) chứng kiến những nội dung thi đấu cuối cùng của giải điền kinh vô địch châu Á 2023. Sau khi các vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Thu Hà (800m nữ), Phạm Thị Hồng Lệ (5.000m nữ), Nguyễn Trung Cường (5.000m nam) đều thi đấu không thành công, mọi sự chú ý đổ dồn về chung kết nội dung tiếp sức 4x400m nữ.

Việt Nam giành HCV lịch sử ở giải điền kinh châu Á - 1

Nguyễn Thị Huyền giành HCV 4x400m nữ ở giải điền kinh châu Á 2023 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Ở nội dung này, Việt Nam có những VĐV hàng đầu là Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh. Đây cũng là những chân chạy đã mang về HCV ở SEA Games 32 với thành tích ấn tượng 3 phút 33 giây 05.

Đội Việt Nam xuất phát ở làn chạy số 3 và VĐV trẻ Nguyễn Thị Ngọc là người chạy đầu tiên. Cô về thứ 4. Nguyễn Thị Minh Hạnh sau đó có màn bứt phá ngoạn mục giúp đội nữ Việt Nam đứng thứ 3 sau 2 vòng sân.

Khác với SEA Games 32, Nguyễn Thị Huyền bất ngờ là người chạy số 3. Bà mẹ một con tăng tốc vượt qua đối thủ Nhật Bản để dẫn đầu cuộc thi.

Và người chạy cuối cùng là Nguyễn Thị Hằng. VĐV quê Ba Vì (Hà Nội) vượt xa đối thủ trước khi về đích đầu tiên, giành HCV với thành tích 3 phút 32 giây 06. Thông số này thậm chí còn tốt hơn nhiều so với tấm HCV SEA Games 32.

Như vậy, kết thúc 4 ngày thi đấu, tuyển điền kinh Việt Nam giành 1 HCV, 1 HCĐ. Tấm HCV của Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng ở nội dung tiếp sức 4x400m nữ thực sự danh giá và ghi dấu lịch sử với điền kinh Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành HCV lịch sử ở giải điền kinh châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO